Tăng tốc các dự án giao thông công cộng

Cập nhật: 23-06-2018 | 08:17:03

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh vừa tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), do ông Izaki Hiroshi, Trưởng đại diện Văn phòng JICA tại TP.Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn về kết quả khảo sát thu thập số liệu của Dự án Cải tạo cơ sở hạ tầng giao thông công cộng tỉnh Bình Dương. Trong đó, nổi bật là Dự án Cải tạo cơ sở hạ tầng giao thông công cộng và tuyến xe buýt nhanh (BRT) Thành phố mới Bình Dương - Suối Tiên nhằm rút ngắn hành trình giữa các trục giao thông đô thị Bình Dương - TP.Hồ Chí Minh - Đồng Nai.

Theo đó, tuyến BRT nói trên sẽ kết nối các đô thị Dĩ An, Thuận An, Thủ Dầu Một, Thành phố mới Bình Dương với TP.Hồ Chí Minh, góp phần gia tăng số người sử dụng tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), thúc đẩy việc sử dụng giao thông công cộng và là cơ sở để kéo dài tuyến Metro số 1 về phía Bình Dương, Đồng Nai. Dự án cũng góp phần giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Trên cơ sở kết quả khảo sát và nghiên cứu bổ sung của JICA, tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi thêm về nhu cầu sử dụng xe buýt nhanh BRT, việc điều chỉnh phạm vi dự án, các vấn đề của hệ thống thẻ vé điện tử, cũng như một số thay đổi về điều khoản và điều kiện của vốn vay hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) của Nhật Bản cho Việt Nam, ngân sách đối ứng thực hiện dự án… Tại buổi làm việc, ông Izaki Hiroshi cho biết mong nhận được sự hỗ trợ của lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành để hai bên sớm đạt được thỏa thuận và đưa dự án vào triển khai thực hiện.

Dân số Bình Dương hiện có hơn 2 triệu người, quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh chóng đã tạo áp lực lớn về hạ tầng giao thông. Những năm qua, tỉnh đã đầu tư hàng chục ngàn tỷ đồng xây dựng hạ tầng giao thông, vừa phục vụ phát triển công nghiệp vừa đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Trong đó, các đề án xây dựng giao thông công cộng luôn được quan tâm. Với tốc độ phát triển đô thị, công nghiệp cao như hiện nay, dự đoán dân số cơ học tại Bình Dương sẽ còn tăng nhanh trong thời gian tới. Chính vì thế, tỉnh luôn coi việc đầu tư đồng bộ hạ tầng giao thông là nhiệm vụ quan trọng. Thực tế cho thấy, các thành phố lớn hiện nay đang đứng trước áp lực tắc nghẽn giao thông. Quy hoạch phát triển giao thông, trong đó nhấn mạnh vai trò giao thông công cộng, chính là cách làm của Bình Dương nhằm chuẩn bị cho quy mô đô thị tương lai.

 HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên