TFP đóng góp ngày càng cao vào tăng trưởng kinh tế của tỉnh

Cập nhật: 26-12-2017 | 09:20:14

Thực hiện Quyết định số 418/QĐ-TTg ngày 11-4-2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt chiến lược phát triển khoa học và công nghệ giai đoạn 2011-2020, trong năm 2017, Sở Khoa học và Công nghệ đã tích cực tham mưu cho UBND tỉnh triển khai các chương trình, dự án nhằm nâng cao năng lực khoa học và công nghệ và tăng khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Theo đó, tỷ lệ Năng suất các nhân tố tổng hợp (TFP) đóng góp ngày càng cao vào tăng trưởng kinh tế của tỉnh. Nếu như năm 2010-2011, đóng góp của TFP vào tăng trưởng kinh tế dưới 20% thì giai đoạn 2010-2016, tốc độ tăng của TFP đóng góp vào tăng trưởng kinh tế 28,11%.

Bên cạnh đó, với nhiệm vụ phát triển thị trường khoa học và công nghệ, Sở Khao học và Công nghệ đã phối hợp với Cục Thuế và Chi cục Tài chính doanh nghiệp thực hiện hướng dẫn việc trích lập và sử dụng quỹ khoa học và công nghệ đầu tư vào đổi mới công nghệ tại Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng. Dự kiến, trong thời gian tới, đơn vị sẽ đổi mới việc tiếp cận và giới thiệu về việc trích lập quỹ khoa học và công nghệ đến các doanh nghiệp thông qua những kênh tiếp xúc khác nhau nhằm thúc đẩy doanh nghiệp khoa học và công nghệ trích lập và sử dụng quỹ khoa học và công nghệ đầu tư vào hoạt động nghiên cứu - phát triển.

Trong liên kết trong nước và hội nhập quốc tế về khoa học và công nghệ, Sở Khoa học - Công nghệ đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, trường Đại học Thủ Dầu Một tiếp và làm việc với đoàn chuyên gia tình nguyện viên quốc tế IBM về những nội dung hỗ trợ kỹ thuật cho các dự án: Chiến lược phát triển hệ thống công nghệ thông tin của Sở Khoa học và Công nghệ; xây dựng lộ trình cho hệ thống quản lý dữ liệu doanh nghiệp tại Bình Dương; xây dựng năng lực bán hàng hiệu quả cho Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng và xây dựng kế hoạch chiến lược cho giáo dục điện tử E-learning… và một số nhiệm vụ khác theo Quyết định số 418 của Chính phủ...

H.A

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên