Thi công cải tạo hệ thống thoát nước đường 22 tháng 12: Cần bảo đảm an toàn

Cập nhật: 23-05-2019 | 08:26:17

Công trình cải tạo hệ thống thoát nước xử lý ngập đường 22 tháng 12 (đoạn cống ngang), phường Thuận Giao, TX.Thuận An đang trong quá trình thi công. Công trình là sự mong mỏi của người dân nơi đây. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện công trình, công tác bảo đảm an toàn, vệ sinh môi trường hiện chưa được thực hiện tốt.

 Nhiều ụ đất được đơn vị thi công đào lên nhưng chưa được mang đi, ảnh hưởng đến giao thông và gây bụi bẩn tại khu vực này (ảnh chụp ngày 20-5-2019). Ảnh: PHƯƠNG LÊ            

 Đường 22 tháng 12 là một trong những điểm ngập nặng của TX.Thuận An mỗi khi mùa mưa đến. Chị Nguyễn Lan Anh, chủ cửa hàng tạp hóa ngụ trên đường 22 tháng 12, khu phố Hòa Lân 2, phường Thuận Giao, cho biết đoạn đường này khi mưa lớn nhiều khu vực nước ngập sâu từ 40 - 60cm, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân nơi đây và người lưu thông trên đường; vào giờ cao điểm ngập úng, nước cống đen ngòm bốc mùi hôi thối tràn lên cả mặt đường.

Để giải quyết tình trạng ngập úng trên đoạn đường này, ngày 30-10-2018 UBND TX.Thuận An đã ra Quyết định số 7005/QĐ-UBND về việc phê duyệt báo cáo kinh tế - kỹ thuật xây dựng công trình Cải tạo hệ thống xử lý ngập đường 22 tháng 12 (đoạn cống ngang) phường Thuận Giao. Công trình do Phòng Quản lý đô thị thị xã làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty TNHH Xây dựng và Cầu đường Anh Tuấn. Ngày 18- 3-2019, Phòng Quản lý đô thị TX.Thuận An ra văn bản lệnh khởi công gói thầu thi công xây lắp công trình này. Khi đơn vị chủ đầu tư thực hiện công trình, người dân khu vực này đã rất vui mừng. Tuy nhiên, trong quá trình thi công công trình, vấn đề bảo đảm an toàn, vệ sinh môi trường chưa được thực hiện tốt.

Anh Nguyễn Quang Hiếu, người dân sống trên đường 22 tháng 12, khu phố Hòa Lân 2, chia sẻ bà con nơi đây rất hoan nghênh và vui mừng khi ngành chức năng đã quan tâm đầu tư cải tạo, xây dựng hệ thống cống thoát nước tuyến đường này. Tuy vậy, khi đơn vị thi công công trình người dân không chỉ chịu ảnh hưởng của bụi đất từ các ụ đất được đơn vị thi công đào lên mà còn gây khó khăn khi đi đường. Các ụ đất được chất cao, để ngay lối đi vào mỗi con hẻm khiến người dân ra vào không thuận lợi, đồng thời còn mất mỹ quan đường phố. Đơn vị thi công che chắn vẫn khá đơn giản, mức bảo đảm an toàn tránh rủi ro chưa cao.

Xung quanh vấn đề này, ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TX.Thuận An, cho biết đường 22 tháng 12 đoạn qua phường Thuận Giao có cống đặt ngang qua đường đấu nối vào đường Thuận Giao 24, nước từ trong khu vực Thuận Giao chảy về. Trong quá trình thi công, đơn vị thi công đã gặp rất nhiều khó khăn do đoạn đường có lưu lượng người tham gia giao thông đông nên đã phải làm vào ban đêm. Cùng với đó, dưới lòng đường của đoạn đường này được đặt hệ thống thoát nước của Công ty Cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương và của Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore nên việc thi công gặp khó khăn về kỹ thuật.

Về kỹ thuật, công trình phải đào sâu từ trên mặt đường xuống đáy là 6m. Trong quá trình đơn vị thi công công trình, UBND TX.Thuận An đã nhiều lần chỉ đạo tăng cường bảo đảm an toàn, vệ sinh môi trường, đẩy nhanh tiến độ để sớm trả lại mặt bằng cho người dân nơi đây. Mặc dù vậy, đơn vị thi công vẫn chưa thực hiện tốt rào chắn và điều phối giao thông, vệ sinh môi trường. UBND thị xã đã chỉ đạo chấn chỉnh công tác giám sát trực tiếp công trình để không xảy ra tình huống xấu nào.

Ông Tâm cho biết thêm, dự tính đến cuối tháng 5-2019 công trình sẽ hoàn thành khối lượng đào và đắp. Chậm nhất đến giữa tháng 6 tới, công trình sẽ hoàn thiện toàn bộ mặt đường, lúc đó sẽ giải quyết được tình trạng ngập nước tại khu vực này.

 Công trình Cải tạo hệ thống xử lý ngập đường 22 tháng 12 (đoạn cống ngang), phường Thuận Giao có tổng vốn đầu tư hơn 8 tỷ đồng, với quy mô xây dựng cống hộp bê tông cốt thép vĩnh cửu, chiều dài cống là 183,15m

 PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên