Thị trường mùa giáng sinh: Sản phẩm Việt thắng thế

Cập nhật: 10-12-2020 | 08:15:52

Mùa giáng sinh năm 2020 sắp đến. Dạo quanh thị trường nhận thấy hàng hóa, đồ trang trí đã “vắng bóng” nhiều sản phẩm nhập ngoại. Trong khi đó, sản phẩm do doanh nghiệp (DN) trong nước sản xuất tung ra thị trường đa dạng, phong phú, giá cả phù hợp với nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng.

 Thị trường Noel năm nay phong phú các sản phẩm do doanh nghiệp trong nước sản xuất

 Mẫu mã đa dạng

Sản phẩm trang trí cho Noel 2020 đang hút hàng, nhu cầu mua sắm của khách tăng cao so với những năm trước. Theo nhận định của các cửa hàng buôn bán tại chợ Thủ Dầu Một, năm nay người dân có tâm lý mua đồ trang trí dịp Noel và đón năm mới 2021 sớm hơn mọi năm.

Chị Nguyễn Thị Thiên Thu, nhân viên một DN tại Thủ Dầu Một, cho biết năm nay do lo ngại tình hình dịch bệnh nên công ty đã chủ động đi mua sắm các vật phẩm trang trí đón Noel và năm mới 2021 sớm hơn. Theo chị Thu, năm nay các mặt hàng trang trí như: Cây thông Noel, quả châu, dây đèn, dây kim tuyến… phong phú, đa dạng. “Hầu hết các cửa hàng bán đồng giá, phù hợp với khả năng tài chính của khách hàng”, chị Thu nói.

Còn anh Nguyễn Văn Tâm, một người dân ở TP.Thuận An, cho biết: “Điều người dân vui mừng là các DN sản xuất trong nước ngày càng quan tâm đến thị trường dịp giáng sinh, chủ động sản xuất những sản phẩm đẹp, khá bắt mắt, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Chỉ cần khoản tiền chưa đến 200.000 đồng là có thể mua một cây thông nhỏ để có thêm không khí đón một mùa giáng sinh an lành, một năm mới với nhiều kỳ vọng mới”.

Cơ hội của DN Việt

Bà Lê Ngọc Thiên Hương, nhân viên bán hàng tại shop trang trí trên đường Đoàn Trần Nghiệp, TP.Thủ Dầu Một, cho biết năm nay, trước lo ngại tình hình dịch bệnh Covid-19 nên việc mua sắm, trang trí của người dân cũng bắt đầu sớm hơn các năm trước. Đây là nguyên nhân khiến thị trường thêm sôi động, phong phú ngay những ngày đầu của tháng 12. Cũng theo bà Hương, một số mặt hàng như thông Noel có giá bán từ 150.000 đồng đến dưới 300.000 đồng đang hút khách, lượng hàng bán nhanh, có nơi sắp hết hàng là do các cửa hàng cũng e ngại ảnh hưởng dịch bệnh nên không nhập hàng nhiều. Ngoài ra, do dịch bệnh nên nhiều vật phẩm trang trí có xuất xứ từ Trung Quốc hiện “vắng bóng” trên thị trường giáng sinh năm 2020 này.

“Dịp Noel năm nay, cửa hàng chúng tôi hầu như không bán hàng có xuất xứ từ Trung Quốc. Trong những ngày qua, sản phẩm cây thông Noel và các vật phẩm trang trí bán rất chạy, 100% là sản phẩm được sản xuất bởi các DN trong nước. Các cửa hàng đều bán đồng giá do công ty đưa ra và hưởng chiết khấu như nhau nên thị trường bình ổn, không tăng giá so với năm trước”, bà Lê Ngọc Thiên Hương chia sẻ.

Có thể nói, dịch bệnh Covid-19 cũng ảnh hưởng không ít đến thị trường hàng hóa mùa giáng sinh 2020 và đón chào năm mới 2021. Việc thị trường vắng bóng nhiều mặt hàng nhập ngoại đã là cơ hội để sản phẩm của DN trong nước “lên ngôi”. Điều đáng mừng là việc phân phối của các DN cho các đại lý, cửa hàng buôn bán đều có bảng giá niêm yết cụ thể, chi tiết từng món hàng. Khách mua có thể kham khảo, đối chiếu nên cũng tạo sự bình ổn về giá cả cho thị trường. Tin rằng không chỉ riêng thị trường mùa giáng sinh mà sắp tới thị trường phục vụ dịp Tết Nguyên đán cũng sẽ khởi sắc cho các DN sản xuất trong nước. Tuy nhiên, điều mong muốn của người tiêu dùng đó là bên cạnh sự kiểm soát, quản lý của các cơ quan chức năng thì DN trong nước cần phải tự ý thức trách nhiệm của mình đối với người tiêu dùng. DN trong nước cần có kế hoạch để “chiếm lĩnh thị trường”, sản xuất được các mặt hàng mẫu mã đa dạng, phong phú, chất lượng, giá cả phù hợp với thu nhập của người tiêu dùng.

 MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên