Thị trường sau Tết: Không lo hiếm hàng

Cập nhật: 24-02-2015 | 08:02:36

Quan sát từ thực tế, sức mua trong những ngày sau Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 có giảm so với những ngày cận tết. Tuy nhiên, sức mua và giá cả nhiều loại thực phẩm nhìn chung tương đối ổn định so với ngày thường.

Nhiều khách hàng đến siêu thị Big C Bình Dương mua sắm thực phẩm ngay trong ngày mùng 3 tết

Chợ truyền thống mở cửa sớm

Ngay trong ngày mùng 2 tết (20-2), tiểu thương trong các chợ khu vực TP.Thủ Dầu Một, TX.Thuận An, TX.Dĩ An… hay các cửa hàng tạp hóa quy mô lớn đã bắt đầu hoạt động trở lại. Điều này giúp người dân có thể dễ dàng tìm mua nhu yếu phẩm cho gia đình. Nhìn chung giá cả hầu hết các loại thực phẩm trong những ngày qua tương đối ổn định. Cụ thể như xà lách búp Đà Lạt giá còn 20.000 đồng/kg, khổ qua 15.000 đồng/kg, rau thơm các loại giá ở mức 20.000 đồng/ kg... Riêng các loại rau hàng bông khác như dưa leo, cà chua, cà bắp giá dao động từ 15.000 - 18.000 đồng/kg.

Đối với mặt hàng thực phẩm tươi sống được tiêu dùng nhiều trong dịp tết, trong những ngày qua giá không xê dịch nhiều. Tại chợ Thủ Dầu Một, sáng mùng 5 tết (23-2) giá thịt heo đùi là 100.000 đồng/kg; ba rọi rút sườn, sườn non giá 150.000 đồng/kg.

Tiêu thụ mạnh tiếp tục là gia cầm. Với 1 kg gà ta làm sẵn nguyên con có giá bán 150.000 đồng/kg. Trong khi đó, thịt bò loại 1 vẫn giữ nguyên giá 300.000 đồng/kg. Với giá các loại thủy hải sản, hiện giá 1kg tôm sú 280.000 đồng/kg (loại 20 con/kg), mực ống loại lớn giá 260.000 - 280.000 đồng/kg, cá lóc nuôi loại lớn giá 75.000 đồng/kg, cá diêu hồng 60.000 đồng/kg, cá thác lát 280.000 đồng/kg…

Với các loại trái cây, tháng giêng là tháng chay tịnh và sắp đến rằm, người dân đi chùa và lễ Phật nhiều nên sức mua các loại trái cây, hoa cúng đắt hàng. Quan sát nhiều chợ, giá thanh long ruột trắng, mảng cầu ta, quýt đường, xoài cát Hòa Lộc, bưởi da xanh… dao động ở mức 35.000 - 80.000 đồng/kg tùy loại.

Siêu thị vẫn đắt hàng

Hôm nay đã là ngày khai trương hoạt động thứ 4 của các siêu thị như Co.opmart, Big C... trên địa bàn tỉnh. Theo ghi nhận của chúng tôi trong sáng qua, bên cạnh việc tranh thủ đến siêu thị để tìm mua sản phẩm tiêu dùng còn thời hạn khuyến mại, có nhiều bà nội trợ đến siêu thị mua sắm nhằm mua hàng bình ổn giá. Chị Nguyễn Ngọc Hà, khách hàng đang lựa chọn thực phẩm tại siêu thị Co.opmart Bình Dương, cho biết: “Mấy ngày cận tết thịt heo, bò, gà vẫn được bán với giá bình ổn. Chính vì vậy, trước trong và sau tết, tôi đều mua sắm nhiều thứ tại siêu thị mà không sợ thiếu hàng sốt giá”. Có lẽ, đây cũng là lý do khiến các siêu thị vẫn thu hút được nhiều khách hàng ngay trong những ngày đầu năm mới.

Theo đại diện Co.opmart Bình Dương nhận xét, nhu cầu mua sắm của khách hàng vào những ngày đầu năm mới thường là rau củ quả, chả lụa, gà, bò… Đây là những mặt hàng được tiêu dùng nhiều nhất dịp sau tết. Chính vì vậy, để có được mức giá ổn định trước trong và sau tết, hàng hóa đã được siêu thị hợp đồng thu mua với các trang trại, doanh nghiệp sản xuất từ nhiều tháng trước. Bên cạnh đó, hệ thống siêu thị Co.opmart đã chấp nhận thu mua các loại thực phẩm tươi từ nông dân với giá cao hơn ngày thường nhưng vẫn bán với giá ổn định như ngày thường để người tiêu dùng yên tâm mua sắm trong dịp đầu năm.

Không chỉ thu hút khách bằng chính sách giá ổn định, hàng hóa tươi mới, các siêu thị trên địa bàn tỉnh còn tổ chức các chương trình khuyến mại ngay sau những ngày vui tết cổ truyền. Ông Hồ Quốc Nguyên, Giám đốc Quan hệ Công chúng hệ thống siêu thị Big C cho biết, nắm bắt nhu cầu người tiêu dùng sẽ tiếp tục mua sắm để bổ sung nguồn thực phẩm cần thiết cho nhu cầu sinh hoạt của gia đình sau tết, hiện Big C duy trì các chương trình khuyến mại hấp dẫn như chương trình cam kết “hóa giá”. Theo đó, trong thời gian cam kết, hệ thống Big C niêm yết giá không đổi cho tất cả mặt hàng tiêu dùng nhanh và tất cả các sản phẩm thuộc ngành hàng vải sợi, điện máy và đồ gia dụng. Giá không đổi này sẽ được giữa nguyên trong bất cứ trường hợp tăng giá nào trên thị trường và được điều chỉnh giảm nếu giá tham chiếu trên thị trường giảm…

Việc mở cửa khai trương sớm với hàng hóa dồi dào, giá ổn định, có thể nói các siêu thị và trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh đã góp phần phục vụ và đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng của nhân dân. Qua đó đã góp phần giữ ổn định thị trường, giúp người dân an tâm mua sắm dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.

TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết
Tags
Co.opmart

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên