Thị trường thịt heo “hạ nhiệt”

Cập nhật: 21-08-2020 | 07:44:50

Giá thịt heo bán tại các chợ truyền thống vẫn chưa giảm, nhưng tại một số siêu thị thịt heo đang được áp dụng chương trình khuyến mại giảm giá, trung bình khoảng 15%. Đây là thông tin rất đáng mừng sau một thời gian dài giá thịt heo đứng ở mức cao.

 Sức mua thịt heo tại các siêu thị tăng khá do có chương trình khuyến mại giảm giá

Giá tht heo siêu thgim 20%

Ghi nhận tại một số siêu thị, cửa hàng trên địa bàn tỉnh như Co.opmart, Big C, Vissan… đang thực hiện giảm giá một số sản phẩm thịt heo với mức trung bình 20%, tức khoảng 10.000 - 20.000 đồng/kg. Đây là mức giảm không nhiều so với mức giá tăng đến 60.000 đồng/kg thịt heo thời gian trước song cũng khiến người tiêu dùng vui. Bà Nguyễn Thị Hoa, ngụ phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một, cho biết từ đầu năm đến nay, giá thịt heo trên thị trường cứ liên tục tăng khiến người tiêu dùng phải sử dụng thịt heo ít lại. “Tôi thấy mặc dù giá thịt heo ở một số siêu thị được điều chỉnh giảm, dù không nhiều nhưng cũng rất mừng trong thời điểm khó khăn này”, bà Hoa chia sẻ.

Tại siêu thị Co.opmart Bình Dương đang thực hiện chương trình giảm giá liên tục vào 3 ngày cuối tuần trong suốt tháng 8 với mức 10 - 20%, áp dụng cho hầu hết các loại thịt heo. Chính vì vậy, quầy thịt heo tại siêu thị này đã thu hút được nhiều sự chú ý của khách hàng. Chị Trần Lê Na, phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một, cho hay đến siêu thị được mua thịt heo có kiểm dịch rõ ràng, nay được giảm giá là điều tốt với người tiêu dùng. Chính vì vậy, chị tranh thủ mua cùng lúc nhiều loại thịt heo để dùng dần. Chị mong muốn siêu thị duy trì chính sách giảm giá để chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng trong thời điểm dịch bệnh.

Trong thời điểm này, các doanh nghiệp bán lẻ đang đua nhau giảm giá, cam kết chương trình bán thịt heo tươi không lợi nhuận, áp dụng đến hết tháng 8. Theo ghi nhận, hiện giá thịt heo đang được bày bán tại siêu thị với mức dao động từ 100.000 - 180.000 đồng/kg, tùy loại. Tại siêu thị Co.opmart Bình Dương giá thịt heo các loại bao gồm bắp giò, sườn non, ba rọi, dựng heo, cốt lết…. đều giảm giá bán từ 10 - 20% so với giá bán thông thường. Trong đó, giá thịt heo ba rọi bán ra quanh mức 180.000 đồng/kg; sườn non 252.000 đồng/kg, nạc xay 153.000 đồng/kg…

Còn tại cửa hàng Vissan trên đường Thích Quảng Đức, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một đang đồng hành cùng người tiêu dùng chống dịch bệnh, giảm giá 15% các sản phẩm chế biến liên quan đến thịt heo như xúc xích tiệt trùng, thịt heo ướp ga vị, thực phẩm đóng hộp kéo dài đến hết tháng 8 này.

Ông Thái Thành Nhân, Trưởng bộ phận thực phẩm tươi sống siêu thị Big C Bình Dương, cho biết hiện các nhà cung ứng thịt heo trên thị trường vẫn chưa thể giảm giá bán do nguồn cung còn hạn chế. Trong khi tình hình vẫn còn khó khăn do mùa dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, siêu thị Big C thực hiện chương trình bán thịt heo không lợi nhuận. Big C mong muốn mang đến khách hàng sản phẩm thịt heo chất lượng, an toàn mà giá thành phải chăng, chia sẻ gánh nặng kinh tế, nhất là khi nhu cầu ăn uống tại nhà tăng cao trong mùa dịch bệnh. Với chương trình ưu đãi, hệ thống siêu thị Big C đang đạt mức tăng trưởng sức mua mặt hàng thịt heo ở mức trên 70% so với bình thường.

Giá tht heo ch vn đứng yên

Sau một thời gian neo giá ở mức cao, những ngày gần đây giá thịt heo hơi trên thị trường có xu hướng giảm. So với cuối tháng 7, giá heo hơi giảm khoảng 7.000 - 10.000 đồng/kg, tùy loại heo.

Tại trường trường miền Nam, giá heo hơi đang được thu mua trong khoảng từ 79.000 - 87.000 đồng/kg. Nguyên nhân do những ngày gần đây người chăn nuôi lo sợ dịch tả heo châu Phi quay trở lại. Trong khi đó, heo tái đàn cũng bắt đầu được tung ra thị trường. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục cho phép nhập khẩu heo sống từ Thái Lan khiến nguồn cung thịt heo tăng lên, kéo giá thịt heo hơi giảm.

Tuy giá heo hơi giảm, song giá thịt heo thành phẩm tại chợ vẫn đứng ở mức cao. Tại các chợ truyền thống như Phú Lợi, Thủ Dầu Một, Lái Thiêu, tùy từng loại thịt heo, giá vẫn ở mức 180.000 - 240.000 đồng/kg. Theo giải thích của các tiểu thương, giá thịt heo bán lẻ vẫn chưa giảm do giá bỏ sỉ vẫn chưa điều chỉnh giảm. Thêm vào đó người tiêu dùng vẫn sử dụng một số loại thịt ngon chủ yếu như đùi, sườn non, ba rọi rút sườn khiến tỷ lệ hao hụt nhiều, giá vẫn chưa thể giảm.

Tuy nhiên trước sức ép giảm giá từ các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, giá thịt heo tại các chợ truyền thống sớm muộn cũng phải giảm theo nếu muốn giữ chân khách hàng.

 TRÚC HUỲNH  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên