Thích ứng với tình hình mới

Cập nhật: 13-08-2020 | 08:04:53

Trong bối cảnh hiện nay, các DN vừa phải phòng, chống dịch bệnh bảo đảm an toàn sức khỏe cho người lao động, vừa phải chủ động tổ chức sản xuất, kinh doanh (SXKD) thích ứng với tình hình mới để duy trì và phát triển. Thời gian qua, các DN của tỉnh đã thực hiện tốt việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bảo đảm an toàn sức khỏe của người lao động, qua đó có điều kiện để duy trì SXKD. Dịch bệnh Covid-19 gây biến động lớn với các DN, song cũng là cơ hội với những DN biết nắm thời cơ, vượt qua thử thách.

Cộng đồng DN đã phản ứng linh hoạt trong thay đổi mô hình SXKD, ứng dụng mạnh công nghệ số, tiết giảm chi phí. Thậm chí, nhiều DN không chỉ thích ứng để tồn tại mà còn cho thấy ý chí vươn lên, sẵn sàng tái cấu trúc DN, thị trường, đón cơ hội mới nhằm hướng đến những mục tiêu phát triển mới.

Hiện trong bối cảnh dịch bệnh quay lại, đòi hỏi người đứng đầu các DN tiếp tục phát huy tinh thần không chủ quan, lơ là trong triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; đồng thời tăng cường tuyên truyền để người lao động cùng thực hiện. Mỗi DN cần chủ động xây dựng các tiêu chí để có phương án phù hợp, kịp thời trong việc ứng phó với dịch bệnh. Hơn lúc nào hết, việc bảo đảm an toàn sức khỏe cho người lao động, cũng như “sức khỏe” của DN là yêu cầu mà cả người lao động và người sử dụng lao động phải luôn tâm niệm, quán triệt thực hiện.

Để thực hiện tốt “mục tiêu kép” này, các DN vẫn rất cần sự hỗ trợ của các cấp, các ngành, địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh và tháo gỡ khó khăn cho SXKD. Ngay từ khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện, Bình Dương đã xác định 2 “mặt trận”, vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa bảo đảm tăng trưởng kinh tế. Vì thế, bên cạnh các giải pháp chống dịch bệnh quyết liệt, tỉnh cũng đã có những giải pháp hỗ trợ DN duy trì SXKD kịp thời như tạo điều kiện cho DN tiếp cận được các nguồn vốn vay ưu đãi để duy trì hoạt động SXKD. Đồng thời tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, chú trọng đẩy mạnh cải cách hành chính, huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ thực hiện, giải ngân các dự án, tạo bước đột phá thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội…

N.THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên