Thoái hóa khớp – Sát thủ thầm lặng đáng sợ

Cập nhật: 06-10-2015 | 10:42:15

Thoái hóa khớp là một trong những chứng bệnh gây cảm giác đau nhức và hạn chế hoạt động đối với nhiều người. Những cơn đau âm ĩ xuất phát từ bên trong các khớp làm hạn chế các hoạt động hằng ngày và làm ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng cuộc sống của người mắc bệnh.  

Bệnh khớp làm khổ người trung niên và người lớn tuổi

Thoái hóa khớp là bệnh lý khá phổ biển ở người Việt Nam, đặc biệt là ở người sau tuổi 40. Dù không làm tử vong nhưng thoái hóa khớp sẽ gây ra nhiều biến chứng, ảnh hưởng nặng nề đến đời sống và tuổi thọ của người bệnh.

Thoái hóa khớp là tình trạng mô sụn ở đầu các khớp xương bị bào mòn, giảm lượng dịch nhầy vốn có tác dụng bôi trơn khớp, giúp sự vận động được trơn tru khiến khớp xương dần mất đi sự đàn hồi, khớp dễ bị “trật bánh” và tổn thương. Khi vận động, do thiếu mất lớp sụn đệm, hai đầu xương bị cọ xát vào nhau khiến người bệnh cảm thấy vô cùng đau đớn.

Bệnh thoái hóa khớp thường tiến triển chậm với những đợt đau âm ỉ, cứng khớp vào buổi tối hay khi người bệnh co giãn các khớp... Những cơn đau này tái phát nhiều lần nhưng thường không trầm trọng nên người bệnh thường bỏ qua vì họ cảm thấy quen dần và chịu đựng được. Vì vậy, đến khi đau nhức dai dẳng đến mức không thể nhấc nổi chân lên cầu thang, không dám đi thẳng lưng, nhất là khi thời tiết thay đổi thì bệnh đã chuyển nặng và người bệnh phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm như biến dạng - lệch trục khớp, cong vẹo cột sống, lỏng khớp, loãng xương, teo cơ đùi, cẳng chân do khó vận động. Và hậu quả là người bệnh bị tàn phế và trở thành gánh nặng của gia đình và xã hội.

Điều đáng nói là hiện nay bệnh thoái hóa khớp đang có xu hướng trẻ hóa. Tỷ lệ người trẻ tuổi và trung niên có nguy cơ bị thoái hóa khớp ngày càng tăng. Nguyên nhân chủ yếu do vận động quá sức, làm việc sai tư thế và ít vận động…

Hoạt chất thảo dược - “Bạn hiền” của bệnh lý về xương khớp

Sụn khớp bị bào mòn là quy luật tự nhiên khi các bộ phận trên cơ thể lão hóa theo tuổi tác. Vì vậy, chú ý chăm sóc, tái tạo lại sụn khớp là điều quan trọng nếu muốn ngăn ngừa và điều trị thoái hóa khớp.

Với những tính năng vượt trội và tác dụng đặc trị các bệnh lý về sụn khớp, các hoạt chất chiết xuất từ thiên nhiên vừa có các đặc tính kháng viêm, vừa giúp hồi phục, tái tạo phần sụn khớp bị hư tổn, nhờ đó giúp giảm đau nhanh, tăng tính linh hoạt vận động khớp và rất an toàn cho người sử dụng.

Gần đây, các nhà khoa học đã phát hiện và chiết xuất thành công các hoạt chất thảo dược có tác dụng giúp bệnh nhân thoái hóa khớp giảm đau, tái tạo và nuôi dưỡng sụn khớp như:

+ Collagen type II: chiếm đến 90% collagen trong sụn khớp, đây là một thành phần quan trọng vì không những là một protein giúp định hình cấu trúc mô sụn, mà còn giúp sụn tăng độ bền, đàn hồi tốt, tăng tính dẻo dai.

+ Glucosamine Sulfate (được chiết xuất từ vỏ tôm) là một amino monosaccharide tham gia vào quá trình chuyển hóa tổng hợp lên thành phần của sụn khớp. Glucosamin ức chế emzym phá hủy sụn khớp đồng thời kích thích các tế bào sụn sản sinh ra glycosaminoglycan và proteoglycan giúp tái tạo khối sụn, kích thích sản sinh mô liên kết xương, làm giảm quá trình mất và tăng hấp thu canxi, làm tăng sinh chất nhày dịch khớp nên làm tăng khả năng bôi trơn dịch khớp, giảm thoái hóa khớp.

+ Chondroitin (Sụn vi cá mập) Chondroitin sulfate có tác dụng hỗ trợ điều trị chống viêm, giảm đau cho các bệnh xương khớp. Cơ chế tác dụng của Chondroitin sulfate là bảo vệ khớp bằng cách ức chế các emzym có vai trò phá hủy sụn và kích thích tăng hoạt các enzym có vai trò xúc tác phản ứng tổng hợp acid hyaluronic là chất giúp khớp hoạt động tốt.

+ Boswellia còn được gọi là nhũ hương, có tác dụng chống viêm rất tốt, được sử dụng cho nhiều bệnh lý viêm mãn tính, đặt biệt là viêm khớp, thoái hoá khớp, thấp khớp, viêm đại tràng mãn tính.

+ Tinh chất Gừng chứa các hợp chất chống viêm mạnh được gọi là Gingerols. Chúng hỗ trợ trong việc giảm các triệu chứng của viêm khớp, viêm xương khớp và viêm khớp dạng thấp.

+ Bioperin Là dịch chiết quả hồ tiêu đen, có chứa 95% piperine, có tác dụng làm tăng hoạt tính sinh học của các chất phối hợp khác.

+ MSM (Methyl Sulfonyl Methane) Đây là một sunfur đóng vai trò then chốt trong việc duy trì tính đàn hồi và linh hoạt của các cơ liên kết, ngoài ra nó còn góp phần chống viêm, giảm đau rõ rệt. Chúng hỗ trợ trong việc giảm các triệu chứng của viêm khớp, viêm xương khớp và viêm khớp dạng thấp. 

Để phòng ngừa thoái hóa khớp hiệu quả, trước hết chúng ta cần có chế độ lao động, nghỉ ngơi hợp lý, đồng thời phải tăng cường vận động ngay từ khi còn trẻ. Bên cạnh đó, cần lưu ý bổ sung các thành phần tinh chất chiết xuất từ thiên nhiên có lợi cho sức khỏe xương khớp từ sớm để góp phần tăng sức đàn hồi, độ dẻo dai cho sụn khớp.

Với kết quả nghiên cứu nhiều năm, Công ty Cổ phần SPM đã đưa ra thị trường sản phẩm MyVita Joint có công dụng hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp và bôi trơn khớp với các thành phần có chiết xuất từ tự nhiên và thảo dược, đây sẽ là lựa chọn an toàn cho người bị thoái hoá khớp. 

Hiện Công ty Cổ phần SPM đang áp dụng chương trình ưu đãi đặc biệt: khách hàng mua 1 hộp Myvita Joint 30 viên được tặng 1 vỉ 10 viên, đồng thời công ty nhận giao hàng tại nhà khi khách hàng có nhu cầu đặt mua sản phẩm, vui lòng liên hệ số điện thoại đặt hàng 1900 54 54 69.

Thành phần đột phá từ MyVita Joint:
- Collagen type II: 50mg

- Glucosamin sulfat: 300mg

- Chondroitin sulfat: 100mg

- Chiết xuất gừng: 50mg

- Tinh chất hạt tiêu đen (bioperin): 5mg

- Boswellia resin extract: 60mg

- (MSM) Methyl Sulfonyl Methane: 60mg

(Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên