Thu thuế bảo vệ môi trường không phải chỉ chi cho môi trường

Cập nhật: 06-03-2018 | 05:42:51

Trước những ý kiến cho rằng thu nhiều, chi ít cho bảo vệ môi trường (BVMT), ông Nguyễn Văn Phụng, Vụ trưởng Vụ Quản lý thuế doanh nghiệp lớn, Tổng cục Thuế, cho biết nguyên tắc là thu tập trung về một mối và chi tiêu theo chương trình của Chính phủ, được Quốc hội phê duyệt.

Nhận định về đề xuất mới đây của Bộ Tài chính tại dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về biểu thuế BVMT, ông Phụng cho rằng, những năm qua tăng trưởng kinh tế của Việt Nam ở mức cao, kèm theo mức độ gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, do nền kinh tế phát triển chủ yếu dựa vào khai thác tài nguyên thiên nhiên mà chưa dựa vào phát triển ứng dụng công nghệ cao. Do đó, thu thuế BVMT là một trong những công cụ tài chính để bù đắp, xử lý khắc phục những tổn hại về môi trường, thông qua chương trình chi tiêu của Chính phủ. Trong điều kiện vẫn ở trong khung thuế quy định, giá cả chịu đựng được thì cần phải tính đến điều chỉnh thuế…

K.T

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên