Tìm giải pháp chăn nuôi hiệu quả, bền vững gắn với thị trường tiêu thụ

Cập nhật: 27-12-2017 | 11:36:18

(BDO) Sáng 27-12, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội thảo giải pháp chăn nuôi hiệu quả, bền vững gắn với thị trường tiêu thụ.

Những năm qua, tổng đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn tỉnh tăng dần theo từng năm.  Cụ thể, năm 2015, tổng đàn heo trên địa bàn tỉnh đạt hơn 528 ngàn con, năm 2017 đã tăng lên hơn 602 ngàn con; tổng đàn gia cầm năm 2015 đạt hơn 7,1 triệu con, năm 2017 tăng lên hơn 9,3 triệu con. Tuy nhiên, tình hình chăn nuôi vẫn gặp khó khăn, tình hình tiêu thụ chưa có sự chuyển biến tích cực, giá bán sản phẩm vẫn ở mức thấp, nhất là trong lĩnh vực chăn nuôi heo. Giá heo hơi tại Bình Dương nói riêng và khu vực Đông Nam Bộ nói chung vẫn tiếp tục giảm sâu trong thời gian dài đã khiến các chủ trại heo thua lỗ nặng, dẫn đến một số cơ sở chăn nuôi tư nhân quy mô nhỏ và hộ chăn nuôi phải treo chuồng, ngưng chăn nuôi.

Tại hội thảo, các đại biểu đã thảo luận về giải pháp chăn nuôi bền vững gắn với thị trường xuất khẩu; chia sẻ những khó khăn của doanh nghiệp, người chăn nuôi để giảm bớt các khâu trung gian nhằm tạo ra sản phẩm chất lượng, giá cả cạnh tranh. Ông Nguyễn Tấn Bình, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhấn mạnh việc đẩy mạnh công tác quản lý phát triển chăn nuôi hiệu quả, bền vững, gắn với thị trường tiêu thụ nội địa và xuất khẩu là định hướng của ngành nông nghiệp của tỉnh trong giai đoạn 2018 – 2020.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên