TP.Thủ Dầu Một: Tỷ lệ thu gom chất thải rắn sinh hoạt đạt 95%

Cập nhật: 25-04-2017 | 21:14:04

Thông tin từ UBND TP.Thủ Dầu Một cho biết hiện trên địa bàn thành phố có 2 mô hình hoạt động thu gom chất thải rắn sinh hoạt, gồm mô hình Đội rác dân lập do UBND phường thành lập, quản lý và mô hình UBND phường ký hợp đồng với tổ chức, cá nhân thu gom rác. 2 mô hình này được các đơn vị thực hiện thu gom rác tại 14 phường của thành phố.

Toàn TP.Thủ Dầu Một hiện có 45.104 hộ thực hiện đăng ký thu gom rác, chiếm tỷ lệ 85% so với tổng số dân của thành phố. Để nâng cao hiệu quả công tác thu gom rác, thành phố cũng đã bố trí 743 thùng rác loại 220 lít và 275 thùng rác loại 660 lít tại các khu dân cư, nơi công cộng. Ngoài ra, trên địa bàn thành phố còn có 1 trạm ép rác kín, 4 điểm tập kết và 9 điểm giao nhận rác. Trong số này, trạm ép rác kín tại phường Phú Hòa do UBND TP.Thủ Dầu Một đầu tư mặt bằng (đất), Công ty TNHH MTV Công trình Đô thị Bình Dương đầu tư xây dựng trạm ép rác kín với tổng công suất thiết kế 90 tấn/ngày. Hiện trạm ép rác này đang hoạt động giai đoạn I, công suất 45 tấn/ngày.

Đến nay, tỷ lệ thu gom chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một đạt 95%, góp phần chỉnh trang đô thị và giữ gìn thành phố xanh - sạch - đẹp.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên