TP.Thuận An: Kinh doanh dịch vụ dần hồi phục

Cập nhật: 14-05-2020 | 07:53:56

 Những tháng đầu năm 2020, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng lớn đến tình hình sản xuất kinh doanh (SX-KD) của nhiều hộ dân, doanh nghiệp trên địa bàn TP.Thuận An. Sau khi thực hiện việc nới lỏng giãn cách xã hội, tình hình SX-KD, giao thương dần dần khôi phục.

 Nới lỏng giãn cách xã hội, khách hàng đến mua sắm tại Siêu thị Lotte mart Bình Dương đông hơn, nhất là vào dịp cuối tuần

 Anh Thái Nguyễn Minh Phú, chủ cửa hàng tạp hóa Phú ở khu phố Thạnh Hòa A, phường An Thạnh, cho biết đây là năm đầu tiên việc kinh doanh của cửa hàng gặp khó khăn. Đặc biệt, trong thời gian giãn cách xã hội, doanh thu giảm đi đáng kể. Sau khi hết thời gian giản cách xã hội, cửa hàng của anh bắt đầu đông khách hơn, đây thật sự là tín hiệu vui. Hiện tại anh đang lên kế hoạch nhập hàng nhiều hơn để phục vụ nhu cầu khách hàng, hy vọng việc kinh doanh sẽ khá hơn.

Theo đại diện Ban quản lý chợ Búng (phường An Thạnh), sức mua của người dân ngày càng tăng lên. Số lượng người đi chợ cũng nhiều hơn nên tiểu thương rất mừng. Ai cũng hy vọng dịch qua nhanh để cuộc sống, buôn bán trở lại bình thường. Bà Vũ Thị Thanh Hoàng, tiểu thương chợ Búng cho biết cửa hàng của bà kinh doanh các loại chả, nem... nên không bắt buộc phải tạm ngừng kinh doanh trong thời gian giãn cách xã hội, nhưng lượng hàng bán ra rất ít. Những ngày qua lượng khách hàng đông hơn, nên bà bổ sung thêm lượng hàng để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân.

Trong thời gian thực hiện giản cách xã hội cũng như hiện tại, mô hình bán hàng online góp phần nâng cao doanh thu cho doanh nghiệp. Ông Phạm Phú Hiển, Giám đốc Siêu thị Lotte Mart Bình Dương, cho biết năm 2020 thật sự rất khó khăn đối với việc kinh doanh của siêu thị. Các đơn vị thuê mặt bằng tại siêu thị giảm đến 30% mặc dù siêu thị đã có chính sách hỗ trợ giảm giá từ 30% - 50%. Siêu thị đang tập trung vào kênh bán hàng online. So với năm 2019, từ kênh bán hàng này, doanh thu tăng 200%. Trong thời gian tới, siêu thị tiếp tục duy trì kênh bán hàng online nhằm mang đến sự thuận lợi cho khách hàng.

Cùng với công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, các xã, phường trên địa bàn TP.Thuận An đang đẩy mạnh các hoạt động khôi phục kinh tế, khuyến khích và tạo điều kiện để các doanh nghiệp, hộ kinh doanh phát triển. Ông Phạm Phú Nam, Chủ tịch UBND phường Lái Thiêu, cho biết sức mua của thị trường dần sôi động trở lại. Phường đang khuyến khích tiểu thương tập trung sản xuất kinh doanh, đồng thời ổn định thị trường, tránh tình trạng găm hàng, tăng giá, bảo đảm chất lượng, giá cả. TP.Thuận An đã và đang khuyến khích các thành phần kinh tế sớm khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất, mở rộng thị trường, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương tiếp tục phát triển.

 VĂN TIẾN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên