TP.Thuận An: Tập trung đầu tư, hoàn thiện hệ thống hạ tầng kinh tế - xã hội

Cập nhật: 28-12-2020 | 08:06:36

 Trong năm 2020, TP.Thuận An đã chú trọng quan tâm chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình và xúc tiến hoàn thiện hồ sơ chuẩn bị đầu tư đối với các công trình mới, đẩy mạnh giải quyết bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng. Đến nay, công tác đầu tư công của thành phố cơ bản đã hoàn thành kế hoạch. Năm 2021, TP.Thuận An tập trung đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng kinh tế - xã hội và các tiêu chí đô thị loại II.

 Bước qua năm 2021, TP.Thuận An tập trung đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng kinh tế - xã hội và các tiêu chí đô thị loại II. Trong ảnh: Trường Tiểu học Bình Quới

 Giải ngân đạt kế hoạch

Năm 2020, TP.Thuận An có 32 dự án chuẩn bị đầu tư, 72 dự án trong giai đoạn thực hiện, 45 công trình nghiệm thu, bảo hành, thanh toán, quyết toán, 11 dự án thi công hoàn thành và đưa vào sử dụng. Đến nay lũy kế giá trị giải ngân của TP.Thuận An hơn 1.858 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch. Kế hoạch đầu tư công xã, phường năm 2020 được thành phố giao 12,5 tỷ đồng/13 dự án. Ước thực hiện 12,5 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch. Theo kế hoạch, vốn cải cách tiền lương của thành phố năm 2020 được giao 210 tỷ đồng/32 dự án, ước thực hiện 210 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch. Thẩm định các bước đấu thầu 191 lượt với giá trị thẩm định 107,6 tỷ đồng, tiết giảm 2,16 tỷ đồng. Đến nay thành phố quyết toán vốn được 75 công trình với giá trị 159,9 tỷ đồng, tiết giảm 324,21 triệu đồng. Việc đầu tư xây dựng các công trình những năm qua đã góp phần đồng bộ hạ tầng, mang lại diện mạo đô thị ngày càng khang trang, sạch đẹp, hiện đại. Đặc biệt nhiều công trình đã đáp ứng nhu cầu về trường lớp cho các em học sinh, nâng cao đời sống người dân trên địa bàn thành phố.

Ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP.Thuận An, cho biết tiếp tục quán triệt chủ trương về thực hiện mục tiêu kép, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, phấn đấu đặt tăng trưởng ở mức cao nhất, vừa quyết liệt phòng, chống dịch bệnh, UBND TP.Thuận An đã tập trung triển khai nghiêm túc, linh hoạt, kịp thời, sát với tình hình thực tế của địa phương. Sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành, sự chung sức, đồng lòng, nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân, thành phố đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức. Cụ thể, để giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong công tác đầu tư công, đặc biệt trong công tác bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng, lãnh đạo thành phố đã tổ chức hiệu quả việc đối thoại và vận động nhân dân, góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình, dự án; tập trung chỉ đạo quyết liệt các dự án trọng tâm, nhất là các dự án đền bù, xây dựng khu tái định cư. Đồng thời tổ chức hiệu quả công tác giải ngân khối lượng rất lớn so với nhiều năm trước đây, giúp đẩy nhanh công tác phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình, dự án.

Đầu tư hoàn thiện hạ tầng

Trên cơ sở kết quả đạt được và khắc phục những hạn chế, khó khăn của năm 2020, UBND thành phố đã xây dựng mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu trong năm 2021. Trong đó, đẩy nhanh tiến độ thi công và giải ngân vốn đầu tư công, thực hiện các công trình trọng điểm, đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng kinh tế - xã hội và các tiêu chí đô thị loại II, chỉnh trang đô thị.

Ông Nguyễn Xuân Khôi, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP.Thuận An, cho biết: “Quyết tâm thực hiện hoàn thành nhiệm vụ, kế hoạch đề ra, năm 2021 Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tập trung phối hợp, đôn đốc các đơn vị tư vấn, giải quyết các vướng mắc kịp thời để đẩy nhanh thực hiện công tác thiết kế, tổ chức đầu thầu các dự án. Theo dõi, đôn đốc các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thực hiện công trình, bảo đảm tiến độ và chất lượng. Song song đó, thường xuyên theo dõi, tổ chức kiểm tra, giám sát chặt chẽ các công trình đang thi công. Ngoài ra, phối hợp với Trung tâm Phát triển quỹ đất kịp thời giải quyết các khó khăn để đẩy nhanh công tác giải tỏa, bàn giao mặt bằng thi công”.

Việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện, sớm hoàn thành các công trình đã đóng góp quan trọng trong phát triển đô thị Thuận An trở thành thành phố trực thuộc tỉnh, thành phố trẻ văn minh, giàu đẹp.

 Năm 2020, công trình do tỉnh làm chủ đầu tư được phê duyệt 646,9 tỷ đồng/4 công trình/834 hồ sơ; đã chi trả 644,1 tỷ đồng/828 hồ sơ. Các công trình do TP.Thuận An làm chủ đầu tư được phê duyệt 595,8 tỷ đồng/18 công trình/1.493 hồ sơ; đã chi trả 501,4 tỷ đồng/1.428 hồ sơ.

 PHƯƠNG AN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên