Triển khai chiến dịch tổng vệ sinh môi trường và truyền thông phòng chống dịch bệnh

Cập nhật: 10-03-2018 | 09:43:13

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 770/KH-UBND ngày 28-2-2018 về việc triển khai chiến dịch tổng vệ sinh môi trường và truyền thông phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, Zika và tay chân miệng tỉnh năm 2018.

Qua hệ thống báo cáo giám sát của ngành y tế cho thấy, tình hình mắc bệnh do vi rút Zika, sốt xuất huyết và tay chân miệng trên địa bàn tỉnh sẽ tăng cao, diễn biến phức tạp trong năm 2018. Để chủ động ngăn chặn nguy cơ bùng phát thành dịch, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo huy động tổng lực từ các ngành, các cấp và cộng đồng thực hiện chiến dịch tổng vệ sinh môi trường và truyền thông phòng chống dịch bệnh với thông điệp “Nhà nhà diệt muỗi, lăng quăng phòng bệnh do vi rút Zika và sốt xuất huyết” và “Tăng cường vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường sống để phòng chống bệnh tay chân miệng và các bệnh truyền nhiễm khác”. Mục đích kế hoạch đề ra là huy động cộng đồng và các lực lượng xã hội tham gia tạo ra một phong trào trong phạm vi toàn tỉnh nhằm hạ thấp mật độ muỗi vằn trong thời gian ngắn nhất để giảm nhanh sự lan truyền bệnh sốt xuất huyết, bệnh do vi rút Zika; đồng thời tuyên truyền nâng cao nhận thức cho mọi người, làm chuyển đổi thói quen vệ sinh cá nhân và môi trường sống để hạn chế sự lây truyền các bệnh truyền nhiễm và bệnh tay chân miệng, hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ mắc và tử vong do các bệnh trên, đồng thời khống chế không để dịch xảy ra tại địa phương.

Chiến dịch tổ chức một đợt, chia làm 2 vòng: vòng 1 từ ngày 14 đến 15-4-2018, vòng 2 từ ngày 21 đến 22-4-2018. Tuyến xã là đơn vị triển khai chiến dịch; thôn/ấp/khu phố, tổ tự quản/tổ dân phố là địa bàn trực tiếp thực hiện chiến dịch.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên