Triển khai chương trình phòng chống dịch Ebola

Cập nhật: 25-10-2014 | 08:35:48

Theo Trung tâm Truyền thông Giáo dục sức khỏe và Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, nhiều chương trình chủ động phòng chống, ứng phó với dịch Ebola đã được triển khai thực hiện trong toàn tỉnh.

Theo đó, Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe tỉnh đã tiến hành in, sang đĩa để phát trên hệ thống phát thanh, loa công cộng của xe tuyên truyền, phát cho cán bộ các cơ sở y tế trong tỉnh. “Chúng tôi đã phối hợp với cơ quan truyền thông trong tỉnh như Báo Bình Dương, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh để viết bài tuyên truyền về dịch bệnh Ebola. Các bài viết cũng đã nêu lên cơ chế mắc bệnh, triệu chứng, cách điều trị và phòng chống. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng phối hợp với các cơ sở y tế để triển khai những buổi tập huấn, phổ biến kiến thức về bệnh này”, bác sĩ Nguyễn Thị Bạch Tuyết, Giám đốc Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe tỉnh cho biết.

Liên quan đến vấn đề phòng chống dịch bệnh Ebola, bác sĩ Quách Hoàng Mỹ, Trưởng khoa Kiểm soát bệnh truyền nhiễm - Vắc-xin sinh phẩm - Kiểm dịch y tế của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh cho hay: “Thông tin về dịch bệnh luôn cập nhật cho cán bộ y tế cũng như các cơ sở đủ điều kiện đối phó với dịch bệnh về thu dung, xét nghiệm, điều trị...”.

Trước đó, thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Y tế, Cục Y tế dự phòng và UBND tỉnh, Sở Y tế, Trung tâm Y tế đã chủ động triển khai các phương án phòng, chống, dập dịch để không lúng túng nếu có ca mắc bệnh. Các cơ sở y tế được chỉ đạo thực hiện kiểm tra, sàng lọc nhằm phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh. Khi phát hiện trường hợp có triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh cần thực hiện ngay biện pháp cách ly, khám sơ bộ và quản lý với các trường hợp nghi ngờ theo quy định...

 Q.NHƯ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên