Triển khai Dự án cải tạo giống để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm trên bò sữa tại xã Long Tân, huyện Dầu Tiếng

Cập nhật: 02-12-2017 | 08:40:32

Ông Nguyễn Văn Đức, Chủ tịch Hội Nông dân xã Long Tân, huyện Dầu Tiếng, cho biết thời gian qua hội đã tổ chức nhiều lớp tập huấn kỹ thuật, đưa nông dân tham quan các mô hình chăn nuôi bò sữa hiệu quả ở một số địa phương… để có hướng hỗ trợ nông dân chăn nuôi bò sữa trên địa bàn trong thời gian tới. Mới đây, Trung tâm Khuyến nông tỉnh đã kýkết hợp đồng thực hiện Dự án cải tạo giống để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm trên bò sữa với xã, góp phần giúp mô hình chăn nuôi bò sữa tại xã phát triển bền vững.

Dự án cải tạo giống để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm trên bò sữa được triển khai từ tháng 11-2017 đến tháng 11-2018. Dự án cung cấp tinh bò lựa chọn giới tính cùng vật tư phối giống cho 25 con bò cái tơ của 25 hộ nuôi, với 50 cọng tinh; hỗ trợ kỹ thuật trong suốt quá trình diễn ra dự án dành cho các hộ chăn nuôi bò sữa trong và ngoài dự án… Mục đích của dự án không chỉ mang lại cho các hộ nuôi 25 con bò cái chất lượng cao, nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm sữa, mà còn giúp các hộ nuôi bò sữa tại Long Tân được tiếp cận công nghệ lựa chọn giới tính bò (bảo đảm trên 90% bò bê sinh ra là bò cái) và kỹ thuật chăm sóc bò theo tiêu chuẩn VietGAP. Từ đó nâng cao chất lượng và sản lượng đàn bò sữa của địa phương, tạo động lực thúc đẩy nghề chăn nuôi bò sữa phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên