Triển khai pháp luật về an toàn thực phẩm cho hộ sản xuất, kinh doanh rượu, sản phẩm từ bột và tinh bột

Cập nhật: 30-09-2015 | 08:19:46

Sáng 29-9, tại TX.Tân Uyên, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương tổ chức hội nghị triển khai pháp luật về an toàn thực phẩm (ATTP) cho hơn 200 đại biểu là lãnh đạo, đại diện các ban, ngành, đoàn thể, các xã, phường, trưởng ban điều hành các khu phố, ấp; các doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh rượu, sản phẩm từ bột và tinh bột trên địa bàn TX.Tân Uyên và huyện Bắc Tân Uyên.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe ông Nguyễn Thành Danh, Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh triển khai về Luật ATTP; Thông tư số 15 ngày 12-9-2012 của Bộ Y tế quy định về điều kiện chung bảo đảm ATTP đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; Thông tư số 19 ngày 9-11-2012 của Bộ Y tế hướng dẫn việc công bố hợp quy và công bố phù hợp quy định ATTP; Thông tư số 58 ngày 22-12-2014 của Bộ Công thương quy định cấp, thu hồi giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Công thương; Thông tư Liên tịch số 34 ngày 27-10-2014 của Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công thương hướng dẫn ghi nhãn hàng hóa đối với thực phẩm, phụ gia thực phẩm và chất hỗ trợ chế biến thực phẩm bao gói sẵn.

Bên cạnh đó, hội nghị cũng thảo luận về những vấn đề bất cập, những khó khăn vướng mắc cần phản ánh cho Nhà nước để có thể tạo nên một môi trường sản xuất, kinh doanh lành mạnh và an toàn cho người tiêu dùng.

N.PHƯỜNG - M.SANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên