Trung tâm khuyến nông tỉnh: Triển khai 18 mô hình khuyến nông cho nông dân

Cập nhật: 28-07-2017 | 18:31:03

(BDO) Sáng 28 - 7, Tại hội nghị tổng kết các chương trình, dự án, mô hình khuyến nông năm 2016, Ban giám đốc Trung tâm khuyến nông tỉnh đã đề ra một số nhiệm vụ cần thực hiện trong thời gian tới. Cụ thể, Trung tâm khuyến nông tiếp tục thực hiện “Đề án Nâng cao năng lực hoạt động Khuyến nông giai đoạn 2014-2018”. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chương trình, dự án đã được phê duyệt như: Chương trình nông nghiệp đô thị và ven đô; Dự án hướng nghiệp cho học sinh, sinh viên về nông nghiệp đô thị; Đề án “Phát triển giống cây nông nghiệp, lâm nghiệp, giống vật nuôi và thủy sản giai đoạn 2013 – 2016, tầm nhìn đến năm 2020”.... Tiếp tục xây dựng và thực hiện các dự án khuyến nông về sản xuất nông nghiệp đô thị, ứng dụng công nghệ cao; tập trung nhân rộng các mô hình khuyến nông có hiệu quả.

Trong năm 2016, Trung tâm khuyến nông đã tổ chức triển khai và thực hiện chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho 18 mô hình, 2 đề án và 5 dự án khuyến nông với tổng kinh phí hơn 4,7 tỷ đồng.  Trong đó, dự án xây dựng mô hình hợp tác sản xuất của các hộ trồng hoa lan trên địa bàn tỉnh được triển khai có hiệu quả nhất. Dự án đã làm thay đổi mối liên kết hợp tác của hội viên câu lạc bộ, từ quan hệ liên kết đơn giản với nhau vì cùng sở thích trồng lan, thì nay đã có sự chuyển biến tích cực, nông dân đã nhận thức rõ việc hợp tác trong sản xuất kinh doanh là cần thiết và tầm quan trọng của kinh tế tập thể để cùng phát triển bền vững.

Quỳnh Nhiên  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên