Từ 1-10, VNPT Bình Dương chính thức áp dụng “Hóa đơn điện tử”

Cập nhật: 29-09-2015 | 08:39:01

Bắt đầu từ 1-10-2015, Viễn thông (VNPT) Bình Dương sẽ chính thức áp dụng “Hóa đơn điện tử” (HĐĐT), chuyển từ việc sử dụng hóa đơn giấy sang HĐĐT đối với khách hàng sử dụng dịch vụ viễn thông - công nghệ thông tin. Đây là hình thức thanh toán cước mang lại rất nhiều lợi ích thiết thực cho khách hàng và doanh nghiệp.

 HĐĐT là tập hợp các thông điệp dữ liệu điện tử về: Bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ được khởi tạo, lập, giữ, nhận, lưu trữ và quản lý bằng phương tiện điện tử (Thông tư 32/2011-TTBTC ngày 14-3-2011).

Việc áp dụng HĐĐT được VNPT thực hiện theo chủ trương của Chính phủ, Bộ Tài chính và Tổng cục thuế nhằm giúp doanh nghiệp thuận tiện cho việc hạch toán kế toán, đối chiếu dữ liệu, quản trị kinh doanh của doanh nghiệp, tiện cho việc kê khai, nộp thuế; tăng tính an toàn cho hóa đơn khi HĐĐT có thể sao chép thành nhiều bản, tránh được các rủi ro, thất lạc, hư hỏng hóa đơn, nếu mất có thể yêu cầu cấp lại hóa đơn. Ngoài ra, một ưu điểm không thể nhắc đến của HĐĐT nữa đó là rút ngắn thời gian thanh toán do việc lập, gửi, nhận hóa đơn được thực hiện qua các phương tiện điện tử; hạn chế các rủi ro mất mát, rách, hỏng, cháy trong quá trình vận chuyển lưu trữ. Doanh nghiệp chủ động trong khởi tạo và phát hành hóa đơn; đồng thời đơn giản hóa việc phát hành, quản lý hóa đơn, kê khai thuế, dễ dàng thông tin hóa đơn, kiểm soát phát hành hóa đơn, qua đó tiết kiệm chi phí in, phát hành, gửi, lưu trữ và bảo quản hóa đơn.

Để phù hợp với thông lệ quốc tế và thực hiện cải cách thủ tục hành chính thuế, ngày 1-10 sắp tới, VNPT Bình Dương bắt đầu áp dụng HĐĐT vào sản xuất, kinh doanh để nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng, đây là một xu hướng tất yếu được các doanh nghiệp lựa chọn. Với những lợi thế hơn hẳn so với hóa đơn tự in, HĐĐT đã mang lại cho doanh nghiệp, khách hàng và cơ quan thuế những lợi ích lớn, nhất là đối với các doanh nghiệp có quy mô phát hành thường xuyên và với số lượng lớn chứng từ, hóa đơn như dịch vụ viễn thông - công nghệ thông tin…

Nhằm hỗ trợ tối đa cho khách hàng cũng như giải đáp thắc mắc của khách hàng liên quan và sử dụng HĐĐT, VNPT Bình Dương sẽ thông tin về HĐĐT trên website: http://binhduong.vnpt.vn mục Tra cứu cước với tài khoản và mật khẩu dùng để xem bảng tổng hợp cước, chi tiết hàng tháng. Khi cần, khách hàng có thể liên hệ: Tổng đài chăm sóc khách hàng: 0650.800126 nhấn phím 2; Phòng Quản lý Cước - Trung tâm kinh doanh: 0650.3877877; Phòng Bán hàng khu vực huyện, thị, thành phố (xem bảng ở cuối bài).

Đối với phương thức xác nhận khi khách hàng thanh toán tiền cước viễn thông - công nghệ thông tin, nếu khách hàng thanh toán qua ngân hàng, VNPT sẽ xác nhận đã thanh toán như lâu nay bằng giấy ủy nhiệm thu, ủy nhiệm chi, giấy báo nợ, giấy báo có; còn thanh toán bằng tiền mặt tại điểm giao dịch, thanh toán tại nhà khách hàng thì khách hàng sẽ nhận được “giấy biên nhận thanh toán” thay vì nhận hóa đơn giấy như lâu nay. Biên nhận thanh toán là chứng từ xác thực khách hàng đã thanh toán tiền cước dịch vụ.

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên