Từ ngày 5-10, Bộ Tài nguyên và Môi trường loại bỏ hơn 60% điều kiện đầu tư kinh doanh

Cập nhật: 09-10-2018 | 08:17:50

 Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký ban hành Nghị định số 136/2018/ NĐ-CP về sửa đổi một số điều của các nghị định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc lĩnh vực tài nguyên và môi trường. Nghị định này đã sửa đổi 11 nghị định có liên quan đến 6 lĩnh vực: Đất đai, môi trường, khoáng sản, tài nguyên nước, khí tượng thủy văn và đo đạc bản đồ.

Bộ Tài nguyên và Môi trường là một trong những bộ tích cực, quyết liệt thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Đến nay Bộ Tài nguyên và Môi trường là một trong những bộ ngành đầu tiên cán đích và hoàn thành đồng thời hai chỉ tiêu được Chính phủ giao về cắt giảm điều kiện đầu tư kinh doanh và cắt giảm danh mục hàng hóa kiểm tra chuyên ngành.

Trong nghị định nói trên, Chính phủ đã bãi bỏ, sửa đổi 102/163 điều kiện đầu tư kinh doanh (chiếm 62,6% tổng số điều kiện đầu tư kinh doanh lĩnh vực tài nguyên - môi trường), trong đó bãi bỏ 77 điều kiện, sửa đổi 25 điều kiện, đồng thời nghị định cũng bãi bỏ, đơn giản hóa 9 thủ tục hành chính có liên quan. Việc Chính phủ ban hành Nghị định số 136/2018/NĐ-CP, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã chính thức hoàn thành vượt chỉ tiêu cắt giảm điều kiện kinh doanh theo chỉ đạo của Chính phủ (12,6%).

Điểm đáng chú ý là nghị định này chính thức có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký. Như vậy, hơn 62% điều kiện đầu tư kinh doanh lĩnh vực tài nguyên - môi trường chính thức được cắt giảm kể từ ngày 5-10-2018.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên