TX.Bến Cát: Công tác đầu tư xây dựng cơ bản chuyển biến tốt

Cập nhật: 04-01-2018 | 08:08:06

Những năm qua, TX.Bến Cát đã chú trọng đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương . Riêng trong năm 2017, công tác đầu tư xây dựng cơ bản của thị xã tiếp t ục đạt kết quả khả quan.

 Để thực hiện tốt công tác đầu tư xây dựng cơ bản, TX.Bến Cát đã thực hiện đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp. Theo đó, thị xã tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, nhất là các công trình trọng điểm như: Đầu tư đồng bộ cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển văn hóa, thể thao (nhà văn hóa, nhà thi đấu đa năng, thư viện)...; đồng thời huy động mọi nguồn lực đẩy nhanh tiến độ đầu tư kết cấu hạ tầng, trong đó ưu tiên đầu tư các công trình giao thông đô thị, nông thôn, giáo dục phục vụ nhu cầu của nhân dân.

 Trong năm qua, công tác xây dựng cơ bản của TX.Bến Cát có nhiều chuyển biến tốt. Trong ảnh: Trường Tiểu học An Điền vừa được đầu tư xây dựng khang trang, đạt chuẩn. Ảnh: THOẠI PHƯƠNG

Trong năm 2017, theo kế hoạch, tổng vốn đầu tư phát triển trên địa bàn TX.Bến Cát là 247 tỷ 733 triệu đồng. Ngay sau khi có quyết định phân bổ vốn của tỉnh, lãnh đạo thị xã đã chỉ đạo sâu sát đến từng cơ quan, phòng ban chuyên môn phối hợp tham mưu thực hiện quy trình phân bổ vốn. Trong năm qua, khối lượng thực hiện các công trình của thị xã là 245 tỷ 509 triệu đồng, đạt 99,1% kế hoạch năm.

Có được kết quả nói trên là sự nỗ lực, cố gắng rất lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TX.Bến Cát. Điểm đáng ghi nhận là trong năm qua, thị xã đã tập trung cao độ thực hiện giải phóng mặt bằng, tạo mặt bằng sạch để triển khai các dự án. Bên cạnh đó, thị xã thực hiện tốt các giải pháp để không xảy ra tình trạng nợ đọng xây dựng cơ bản bằng nguồn vốn đầu tư công. Cụ thể là thị xã đã sử dụng toàn bộ các nguồn vốn hỗ trợ từ ngân sách tỉnh, đồng thời huy động ngân sách địa phương để cân đối, thanh toán cho các công trình đã hoàn thành phê duyệt quyết toán. Nhờ đó, các dự án triển khai trong năm đều được bố trí vốn bảo đảm đúng quy định, không phát sinh nợ đọng.

Nhìn chung, trong năm 2017, TX.Bến Cát đã hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch về đầu tư công. Tuy nhiên, về công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, thị xã còn gặp những khó khăn, cụ thể nhiều trường hợp phát sinh không có trong quy định hoặc người dân không chấp nhận giá trị đền bù, từ đó gây chậm trễ trong bàn giao mặt bằng để thực hiện các công trình... Theo lãnh đạo TX.Bến Cát, với những giải pháp đồng bộ, quyết liệt, công tác đầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn thị xã trong năm qua đã có nhiều chuyển biến tích cực. Qua đó góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động xây dựng cơ bản và tháo gỡ một phần khó khăn cho các doanh nghiệp thực hiện dự án xây dựng trên địa bàn.

Ông Huỳnh Thư Lập, Phó Chủ tịch UBND TX.Bến Cát cho biết, xác định rõ mục tiêu, thứ tự ưu tiên trong kế hoạch đầu tư công năm 2018 phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương đến năm 2025, phù hợp với chương trình phát triển đô thị mà UBND tỉnh đã phê duyệt, trong năm nay thị xã chỉ đầu tư những dự án mang tính động lực, tạo điểm nhấn để phát triển đô thị, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của nhân dân. Trong thời gian tới, để tiếp tục đẩy mạnh công tác đầu tư xây dựng cơ bản, lãnh đạo thị xã sẽ tiếp tục chỉ đạo sâu sát công tác này bằng những giải pháp đồng bộ, hiệu quả. Cùng với đó, thị xã sẽ tăng cường công tác thanh kiểm tra để quản lý tốt chất lượng công trình; đồng thời tiếp tục hoàn thiện đội ngũ cán bộ công chức thuộc lĩnh vực đầu tư công và chủ động chọn lựa tư vấn từ khâu thiết kế, khâu tổ chức đấu thầu đến tư vấn giám sát có năng lực để giúp chủ đầu tư bảo đảm khả năng hoàn thành kế hoạch năm.

 THOẠI PHƯƠNG   

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên