TX.Bến Cát: Tiếp tục duy trì chiến dịch Tổng vệ sinh môi trường phòng chống dịch bệnh

Cập nhật: 16-09-2014 | 08:13:21

Ban chỉ đạo phòng chống bệnh truyền nhiễm ở người TX.Bến Cát vừa tổng kết “Chiến dịch Tổng vệ sinh môi trường và truyền thông phòng chống bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng” năm 2014.

Theo ban chỉ đạo, qua hai đợt triển khai chiến dịch, 100% xã, phường đều thực hiện tốt công tác vãng gia, người dân có chuyển biến tích cực trong thực hành vệ sinh phòng bệnh. Tuy nhiên, tình hình mắc bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng, chỉ số dụng cụ có chứa nước/số hộ điều tra vẫn còn cao, điều đó cho thấy người dân chưa duy trì thực hiện công tác vệ sinh môi trường triệt để. Bên cạnh đó, việc vận động nhân lực ở một số xã, phường còn hạn chế, các cơ quan, doanh nghiệp đóng trên địa bàn chưa hưởng ứng công tác vệ sinh môi trường; công tác tuyên truyền chưa đi vào chiều sâu…

Để “Chiến dịch Tổng vệ sinh môi trường và truyền thông phòng chống bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng” trong những năm tới đạt kết quả cao, Ban chỉ đạo kiến nghị UBND thị xã tiếp tục hỗ trợ và chỉ đạo các xã, phường duy trì thực hiện chiến dịch. Cụ thể, hỗ trợ nhân lực, kinh phí và thường xuyên tổ chức giám sát, đánh giá hoạt động của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể trong công tác phòng chống dịch bệnh.

T.NGUYỆT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên