TX.Thuận An: Thí điểm phân loại rác tại nguồn

Cập nhật: 08-06-2019 | 09:30:24

TX.Thuận An hiện có 24 tổ rác dân lập cùng 80 công nhân vệ sinh thuộc Chi nhánh xử lý rác thải thị xã đảm nhận nhiệm vụ quét dọn, thu gom, trồng cây xanh trang trí tiểu cảnh, chiếu sáng tại 30 tuyến đường thuộc nội ô thị xã. Riêng phường Lái Thiêu thực hiện thí điểm phân loại rác tại nguồn ở 2 khu phố Nguyễn Trãi và Bình Hòa.

Ông Đỗ Quốc Tuấn, Trưởng chi nhánh Xử lý chất thải TX.Thuận An, cho biết nhờ chủ trương xã hội hóa hoạt động công ích nên hơn 70 phương tiện thu gom, vận chuyển rác từ các tổ rác dân lập đã được đầu tư mới, như xe ép rác tự động đã qua đăng kiểm, phương tiện thô sơ được hoàn thiện, che kín, không xảy ra tình trạng rơi vãi rác, rò rỉ nước rỉ rác trên đường. Đặc biệt, công nhân vệ sinh ở đây đã qua huấn luyện nghiệp vụ, được bảo hộ lao động và bảo hiểm nghề nghiệp nên rất an tâm gắn bó với nghề. Mô hình phân loại rác tại nguồn cần được nhân rộng góp phần nâng cao ý thức và hiệu quả bảo vệ môi trường.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên