TX.Thuận An: Thương mại - dịch vụ tăng trưởng khá

Cập nhật: 13-10-2014 | 09:23:09

9 tháng đầu năm 2014, ngành thương mại - dịch vụ của TX.Thuận An phát triển ổn định. Ước tính tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt 18.600 tỷ đồng, tăng 18,4 % so với cùng kỳ năm 2013.

Hiện trên địa bàn TX.Thuận An có 24 chợ được cấp phép đã đi vào hoạt động theo quy hoạch và một điểm mua bán tập trung của Doanh nghiệp tư nhân Tân Phúc Lộc (chợ Bà Vân) với diện tích 65.597m2, 3 siêu thị (quy mô 3.105m2) và 7 trung tâm thương mại (quy mô 42.021m2). Chợ Búng và chợ Lái Thiêu lần lượt do UBND phường An Thạnh và UBND phường Lái Thiêu quản lý; chợ Bình Hòa 1 do Hợp tác xã kinh doanh khai thác quản lý chợ Bình Hòa quản lý, số còn lại do tư nhân đầu tư kinh doanh, khai thác và quản lý.

Bên cạnh đó, trong 9 tháng qua TX.Thuận An cũng đã tích cực tuyên tuyền, bố trí sắp xếp và giải tỏa các điểm nhóm họp chợ tự phát lấn chiếm lòng, lề đường trên địa bàn thị xã và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông và mỹ quan đô thị. Ngoài ra, để chủ động cân đối hàng hóa nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn thị xã dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, Phòng Kinh tế thị xã đã phối hợp cùng UBND các xã, phường và Ban quản lý các chợ trên địa bàn bố trí, sắp xếp 360 gian hàng bán các mặt hàng thiết yếu phục vụ tết.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên