TX.Thuận An: Xây dựng mô hình kinh tế tập thể hiệu quả

Cập nhật: 26-12-2014 | 08:30:19

Năm 2014, Hội Nông dân TX.Thuận An đã chứng nhận thành lập thêm 7 tổ hợp tác (THT) sản xuất với 87 thành viên, nâng mô hình THT trên địa bàn thị xã lên 32 tổ với 368 thành viên. Các THT được thành lập gồm: tổ làm giá đậu (phường An Thạnh), tổ trồng cây kiểng, tổ nuôi cá cảnh (phường Lái Thiêu), tổ cải tạo vườn cây ăn trái đặc sản (phường Hưng Định), tổ nuôi lươn không bùn (phường Bình Nhâm), tổ trồng rau an toàn (phường Bình Hòa) và tổ dịch vụ may gia công (phường Bình Chuẩn). Các THT hoạt động mang lại hiệu quả cao; hội viên trong tổ có cơ hội trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất, trồng trọt, chăn nuôi.

Ngoài ra, trên địa bàn TX.Thuận An cũng đã thành lập 3 THT thương mại - dịch vụ quản lý tem mang nhãn hiệu tập thể “Măng cụt Lái Thiêu” với 31 thành viên, nhằm quảng bá thương hiệu măng cụt Lái Thiêu đã được Cục Sở hữu trí tuệ Bộ Khoa học và Công nghệ cấp giấy chứng nhận.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên