TX.Thuận An: Xử lý kịp thời các hồ sơ về tài nguyên - môi trường

Cập nhật: 12-10-2017 | 08:06:40

Trong 9 tháng năm 2017, Phòng Tài nguyên - Môi trường TX.Thuận An đã tiếp nhận 42 hồ sơ kế hoạch bảo vệ môi trường. Kết quả, phòng đã tham mưu UBND thị xã xác nhận 21 hồ sơ, 21 hồ sơ trả lại do chưa làm đúng theo quy định của Thông tư số 27/2015/TT-BTNMT của Bộ Tài nguyên và Môi trường về đánh giá môi trường chiến lược, đánh giá tác động môi trường và kế hoạch bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, Phòng Tài nguyên - Môi trường đã tiếp 50 hồ sơ đề án bảo vệ môi trường. Kết quả, phòng đã tham mưu UBND thị xã xác nhận 34 hồ sơ, 16 hồ sơ trả lại do nội dung, cấu trúc không phù hợp với Thông tư số 26/2015/TT-BTNMT của Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định về đề án bảo vệ môi trường chi tiết, đề án bảo vệ môi trường đơn giản.

Riêng đối với lĩnh vực tài nguyên nước, các cơ quan chức năng của TX.Thuận An đã nhận được 25 hồ sơ đăng ký sử dụng nước dưới đất. Trong số hồ sơ này, Phòng Tài nguyên - Môi trường thị xã đã tham mưu UBND thị xã xác nhận 7 hồ sơ, 18 hồ sơ trả lại do nội dung, cấu trúc không phù hợp với Thông tư số 27/2014/TT-BTNMT của Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định việc đăng ký khai thác nước dưới đất, mẫu hồ sơ cấp, gia hạn, điều chỉnh, cấp lại giấy phép tài nguyên nước...

XUÂN VĨ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên