UBND tỉnh ban hành quy định quản lý tài nguyên nước

Cập nhật: 19-03-2019 | 09:30:33

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 04/2019/QĐ-UBND quy định quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Quyết định này chiệu lực thi hnh kểtừngày 1-4-2019 và thay thế Quyết định số 44/2014/QĐ-UBND ngày 4-12-2014 của UBND tỉnh.

Quy định này quy định về điều tra cơ bản tài nguyên nước; thẩm quyền đăng ký khai thác nước dưới đất, cấp phép hoạt động về tài nguyên nước và phê duyệt tính tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước; trách nhiệm, quyền hạn của các cơ quan quản lý nhà nước về quản lý tài nguyên nước và các tổ chức, cá nhân hoạt động về tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh. Đối tượng áp dụng gồm các cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức, cá nhân, hộ gia đình có liên quan đến hoạt động tài nguyên nước trên đa bn tnh Bình Dương.

So với Quyết đnh số44/2014/QĐ-UBND, quyết định này chỉnh sửa, bổ sung một số nội dung mới như: Bỏ điều gii thch từngữ, bcc điều liên quan đến quy hoch ti nguyên nước, cc điều liên quan đến thtc hnh chnh được dẫn chiếu theo điều, khon ca nghđnh, thông tư… Trch nhiệm kiểm kê ti nguyên nước được giao cho UBND cấp huyện chtrthực hiện; thẩm quyền cấp php, phê duyệt tnh tiền cấp quyền khai thc ti nguyên nước được quy đnh cthểcho SởTi nguyên vMôi trường, UBND cấp huyện. Đồng thời, quyết định này cũng quy định chi tiết hơn trch nhiệm ca cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, trách nhiệm ca UBND cấp huyện, cấp x

TRUNG NGUYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên