UBND tỉnh đối thoại doanh nghiệp đầu tư nước ngoài tại Bình Dương

Cập nhật: 17-06-2016 | 10:52:20

(BDO) Ngày 17-6, tại Trung tâm Hội nghị và sự kiện Lucky Square đã diễn ra hội nghị đối thoại doanh nghiệp đầu tư nước ngoài tại Bình Dương. Ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị cùng sự tham gia của đại diện các sở, ngành có liên quan và cộng đồng doanh nghiệp đầu tư nước ngoài tại Bình Dương.

Trong những năm qua và 6 tháng đầu năm 2015, tỉnh Bình Dương đã có nhiều cố gắng tạo môi trường đầu tư kinh doanh bình đẳng, minh bạch, thông thoáng cho các nhà đầu tư, giúp doanh nghiệp an tâm sản xuất kinh doanh, góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển.

Ông Trần Thanh Liêm (đứng), Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Xuân Thi

Trong 6 tháng đầu năm 2016, Bình Dương đã thu hút được gần 1,1 tỷ USD. Trong đó có 113 dự án đầu tư mới với tổng vốn là 730 triệu USD và 64 dự án điều chỉnh tăng vốn với tổng vốn đầu tư tăng thêm là 337 triệu USD. Lũy kế đến ngày 15-6, Bình Dương có 2.700 dự án có vốn đầu tư nước ngoài còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư đăng ký là 24,7 tỷ USD.

Tại hội nghị, lãnh đạo UBND tỉnh cùng các sở, ngành có liên quan giải đáp nhiều vấn đề thắc mắc về môi trường đầu tư sản xuất và kinh doanh, luật xuất nhập cảnh, các thủ tục đăng ký văn phòng chi nhánh, chính sách nhập khẩu hàng kinh doanh... Trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục triển khai chủ trương, quan điểm của Chính phủ về cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh và đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp; kịp thời giải quyết kiến nghị, vướng mắc để thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Ông Trần Thanh Liêm ( thứ 2, trái qua), Chủ tịch UBND tỉnh chào đón các doanh nhân nước ngoài đến dự hội nghị. Ảnh.Q.chiến

Đồng thời, tỉnh cũng sẽ tập trung các nguồn lực đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng kinh tế - xã hội như giao thông, điện, cấp nước, xử lý môi trường... Tiến hành mở rộng các KCN tạo quỹ đất sạch cho doanh nghiệp triển khai đầu tư sản xuất kinh doanh. Triển khai đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, đáp ứng đầy đủ nguồn lao động cho doanh nghiệp đến đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: “Lãnh đạo tỉnh cùng các sở ngành của tỉnh cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi và giải quyết kịp thời các khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh và góp phần thúc đẩy hoạt động doanh nghiệp phát triển bền vững trên địa bàn tỉnh Bình Dương”.

KHÁNH VINH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên