Vietsovpetro đặt mục tiêu khai thác 5,1 triệu tấn dầu năm 2015

Cập nhật: 14-01-2015 | 05:49:37

Các giàn khoan khai thác dầu khí của Liên doanh Vietsovpetro tại mỏ Bạch Hổ. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

Ngày 13-1, tại thành phố Vũng Tàu, Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro đã phát động thi đua hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2015.

Theo đó, Vietsovpetro đặt mục tiêu khai thác 5,1 triệu tấn dầu với doanh thu dự kiến ở mức 3,9 tỷ USD, nộp ngân sách Nhà nước 1,8 tỷ USD, lợi nhuận phía Việt Nam hơn 359 triệu USD và lợi nhuận phía Liên bang Nga hơn 345 triệu USD.

Ông Từ Thành Nghĩa, Tổng Giám đốc Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro cho biết để đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu trên, đơn vị đã đề ra 11 giải pháp lớn để thực hiện.

Trong đó, Vietsovpetro sẽ thực hiện tiết giảm tối đa các chi phí bằng cách: hạn chế thuê ngoài, ưu tiên sử dụng các dịch vụ trong nội bộ đơn vị và tăng khả năng tự phục vụ; đàm phán lại về giá các dịch vụ thuê ngoài như thuê tàu, trực thăng, giàn khoan.

Cùng với việc đẩy nhanh việc lắp đặt cáp điện ngầm và các trạm biến thế phục vụ cho việc cấp điện tập trung ở các công trình biển để giảm bớt chi phí sử dụng nhiên liệu, Vietsovpetro sẽ hoàn thiện hệ thống định mức kinh tế, kỹ thuật về tiêu hao nguyên nhiên vật liệu, năng lượng cũng như định mức khai thác sử dụng máy móc, chi quản lý nhằm tiết kiệm chi phí.

Đồng thời, sáp nhập, sắp xếp lại những bộ phận, đơn vị có chức năng tương đồng nhau để tối ưu hóa chi phí và nâng cao hiệu quả hoạt động, đồng thời tăng cường áp dụng giải pháp khoa học, công nghệ phù hợp trong sản xuất và phát động các phong trào thi đua, sáng kiến cải tiến kỹ thuật để nâng cao hiệu quả sản xuất.

Ngoài ra, Vietsovpetro cũng chủ động tìm kiếm và mở rộng hoạt động làm dịch vụ ra bên ngoài để tăng doanh thu cho đơn vị…

Ông Nguyễn Vũ Trường Sơn, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, đã đề nghị lãnh đạo Vietsovpetro lưu ý xem xét, tối ưu lại hệ thống quản lý của đơn vị vì hệ thống này hình thành từ khi thành lập (năm 1982) và cần coi việc giá dầu xuống thấp là cơ hội để nhìn nhận, đánh giá và hoàn thiện hệ thống quản lý, quản trị cho hiệu quả hơn trong giai đoạn mới.

Năm 2014, Vietsovpetro đã khai thác 5,36 triệu tấn dầu (vượt kế hoạch 260 ngàn tấn), đưa vào bờ hơn 1,4 tỉ m3 khí (kế hoạch 1,188 tỉ m3 khí), đạt tổng doanh thu 4,34 tỷ USD (vượt mức kế hoạch gần 480 triệu USD) và nộp vào ngân sách Nhà nước 2,28 tỷ USD.

Thông qua chương trình, biện pháp tối ưu hóa chi phí và nâng cao hiệu quả hoạt động, trong năm qua, Vietsovpetro đã tiết giảm được gần 27,5 triệu USD, đồng thời, hoạt động dịch vụ ra bên ngoài (chưa kể phần dịch vụ cho Nam Rồng-Đồi Mồi) đã đem về cho đơn vị nguồn thu gần 234 triệu USD./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên