Anh Lê Thành Tín, Bí thư Đoàn phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên: Sống là để cống hiến hết mình

Cập nhật: 01-08-2015 | 10:53:32

Với phương châm tuổi trẻ sống là để công hiến, anh Lê Thành Tín (ảnh), Bí thư Đoàn phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên đã trở thành một tấm gương cho tuổi trẻ địa phương noi theo. Không chỉ là một cán bộ Đoàn năng nổ, anh Tín còn là một cá nhân điển hình của địa phương trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Tốt nghiệp trường Cao đẳng Nghề Việt Nam - Singapore, năm 2005, anh Tín về làm việc tại một công ty chuyên về điện công nghiệp. Trong thời gian đi làm tại công ty, anh vẫn thường tham gia lực lượng dân phòng tại phường Thái Hòa. Nhờ tích cực tham gia và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, anh được tín nhiệm giao nhiệm vụ là Đội phó Đội Dân phòng phường Thái Hòa vào năm 2006. Ý thức được trách nhiệm của tuổi trẻ trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, anh Tín đã cùng đồng đội tích cực tham gia đứng chốt, tham gia truy bắt tội phạm. Không nề gian khổ, nguy hiểm, từ khi tham gia đội dân phòng, anh đã nhiều lần bắt cướp thành công, bảo vệ tài sản của người dân. Với những thành tích trong truy bắt cướp, anh đã được các cấp, các ngành trong tỉnh tuyên dương và đặc biệt là nhận được Kỷ niệm chương Bảo vệ an ninh Tổ quốc của Bộ Công an.

Tháng 8-2008, anh Lê Thành Tín được tín nhiệm bầu là Phó Bí thư Đoàn phường Thái Hòa. Từ đó, anh đã cùng với Ban chấp hành Đoàn phường có nhiều đóng góp cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn. Năm 2014, khi trở thành Bí thư Đoàn phường, anh Tín càng ý thức hơn về vai trò và trách nhiệm của người cán bộ Đoàn, ra sức gây dựng phong trào, có những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Trong năm qua, cùng với BCH Đoàn phường, anh đã thường xuyên tổchức các chương trình hoạt động trên cơ sởđịnh hướng của Đoàn cấp trên, áp dụng thực hiện phùhợp với đặc điểm tình hình thực tếtại phường như vận động đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia hiến máu, góp mặt trong các hội thi, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao do địa phương tổ chức. Kế hoạch hoạt động của tổ chức Đoàn, Hội luôn được anh phổ biến nhanh chóng, kịp thời đến ĐVTN, quan tâm chỉ đạo tốt công tác phát triển đoàn viên, phát triển đảng viên. Ngoài ra, anh còn chủđộng phối hợp các ban, ngành của phường giáo dục cảm hóa thanh thiếu niên chậm tiến, tích cực tuyên truyền, phòng chống, tốgiác tội phạm.

Với những cố gắng của mình, từ năm 2009 đến nay, hàng năm anh đều đạt các danh hiệu đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, lao động tiên tiến. Anh cũng đã nhận được giấy khen, bằng khen của Trung ương Đoàn, UBND tỉnh, Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh vì luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác Đoàn - Hội. Đặc biệt vừa qua, anh được tuyên dương điển hình tiên tiến làm theo lời Bác Cụm Đông Nam bộ

 DIỄM TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=690
Quay lên trên