Anh Nguyễn Hoàng Nguyên: Đam mê sáng tạo

Cập nhật: 19-12-2018 | 08:31:46

Không chỉ đảm nhận vai trò quản lý sản xuất tại Công ty TNHH King Jim Việt Nam (TX.Bến Cát), nhiều năm qua, anh Nguyễn Hoàng Nguyên (ảnh, SN 1982) còn được biết đến là cây sáng kiến của công ty. Với những sáng kiến hữu ích đem lại hiệu quả sản xuất cho công ty, anh liên tục được khen thưởng. Mới đây nhất anh còn được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

 Từ năm 2008 đến nay, qua nhiều năm gắn bó với công ty, anh Nguyên được sự tín nhiệm của Ban giám đốc phân công các nhiệm vụ làm quản lý sản xuất tại nhà máy; bảo đảm chất lượng, sản lượng các công đoạn được giao; cải tiến điều kiện làm việc của các công đoạn để tăng năng suất và chất lượng… Làm bằng tình yêu nghề, trách nhiệm nên anh đã hoàn thành xuất sắc tất cả các nhiệm vụ được giao. “Để hoàn thành nhiệm vụ, trong hoạt động sản xuất, tôi luôn đặt vấn đề chất lượng sản phẩm, năng suất lên hàng đầu; luôn bảo đảm cho các công đoạn sản xuất hoạt động ổn định hiệu quả nhằm đáp ứng đúng kế hoạch sản xuất. Về công tác quản lý, bản thân linh hoạt giải quyết mọi công việc được nhanh chóng trên tinh thần tiết kiệm để tránh lãng phí và thất thoát tài sản của công ty. Tôi thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở mọi người nỗ lực trong công việc để nâng cao chất lượng sản phẩm làm ra”, anh Nguyên cho biết.

Đam mê sáng tạo nên bản thân anh đã tích cực nghiên cứu, tìm tòi. Và những cố gắng của anh cũng có ngày “đơm hoa kết quả” khi giờ đây ai cũng biết anh với biệt danh “cây sáng kiến”. Nổi bật nhất là sáng kiến “Cơ cấu dập góc tự động”. Thiết kế này giúp giảm 50% người thực hiện công việc và chất lượng sản phẩm không phụ thuộc con người. Sau 4 năm áp dụng sáng kiến này vào sản xuất đã đem lại lợi nhuận rất lớn cho công ty, làm lợi hơn 1,5 tỷ đồng/năm. Sáng kiến “Cải tiến phương pháp cắt giấy dán mặt trước bìa hồ sơ từ cuộn tròn ra thành tấm thành phẩm” được đưa vào sử dụng đã mang lại hiệu quả cao như: Giảm được 1 công đoạn máy (công đoạn cắt ra giấy 564mm x 680mm ở máy cắt); tiết kiệm nguyên vật liệu (1 năm tiết kiệm cho công ty hơn 3 tỷ đồng).

Với những thành tích đạt được, anh Nguyên liên tục được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen “Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và hoạt động công đoàn năm 2011”; được UBND tỉnh tặng bằng khen “Đã có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất và công tác góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương”. Mới đây nhất anh còn vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

T.LÝ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=153
Quay lên trên