Bà Vũ Thị Tuất, xã Minh Tân, huyện Dầu Tiếng: Lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc

Cập nhật: 01-06-2021 | 08:36:27

Đến xã Minh Tân, huyện Dầu Tiếng hỏi thăm “nhà bà Tuất nuôi chim yến”, người dân trong vùng ai cũng biết bởi bà là một tấm gương phụ nữ điển hình trong lao động sáng tạo và khởi nghiệp.

Vốn có tính cần cù siêng năng, từ đôi bàn tay trắng đến nay bà và gia đình đã tạo lập được cơ ngơi: 12ha cao su, thu nhập đã trừ chi phí một năm được khoảng 600 triệu đồng/năm; cơ sở thu mua, chế biến mủ, mua bán vật liệu xây dựng, nông nghiệp thu nhập đã trừ chi phí còn 400 triệu đồng/năm. Đặc biệt, mô hình nuôi chim yến của gia đình bà cho thu nhập trên 1 tỷ đồng/năm. Từ mô hình nuôi yến đầu tiên của bà Tuất mang lại thành công đã hấp dẫn nhiều người dân ở xã Minh Tân. Với sự hỗ trợ từ Hội LHPN tỉnh, hiện nay bà là Chủ nhiệm Hợp tác xã Tổ yến Hồ Dầu Tiếng với khoảng 16 thành viên. Từ mô hình nuôi chim yến của bà Tuất đã khơi dậy được tinh thần sản xuất của nông dân địa phương, đặc biệt là chị em hội viên, phụ nữ.

Là một phụ nữ bản lĩnh, thành công trên con đường kinh doanh, bà Tuất còn là người có tấm lòng nhân hậu. Gia đình bà luôn tích cực tham gia các đợt vận động ủng hộ Quỹ Vì người nghèo; ủng hộ đồng bào bị thiên tai, bão lụt; ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa. Đặc biệt, gia đình bà đã tham gia đầu tư làm một đoạn đường giao thông nông thôn với chiều dài 500m mặt đường rộng 5m, tạo điều kiện thuận lợi trong việc đi lại của bà con nông dân trong xã. Ngoài ra, bà còn thường xuyên tuyên truyền đến hội viên phụ nữ học tập lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc. Bản thân bà luôn thực hiện tốt 4 phẩm chất của người phụ nữ: “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”’, giỏi việc nước đảm việc nhà.

 ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=373
Quay lên trên