Bắc Tân Uyên: Tổ chức lớp đào tạo nghề trồng bưởi VietGAP cho nông dân xã Tân Định

Cập nhật: 20-09-2018 | 08:50:12

Nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ở nông thôn đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn, Phòng Kinh tế huyện Bắc Tân Uyên vừa phối hợp với xã Tân Định tổ chức lớp đạo tạo nghề trồng bưởi theo công nghệ VietGAP cho 20 học viên là hội viên Hội Nông dân xã Tân Định.

Với thời gian học 3 tháng, các học viên sẽ được giảng viên trường Trung cấp Nông lâm tỉnh truyền đạt những kiến thức cơ bản về kỹ thuật nhân giống bưởi, trồng và chăm sóc cây bưởi, cách phòng trừ sâu bệnh hại bưởi, kỹ thuật xử lý ra hoa, thực hành theo VietGAP... Từ đó giúp học viên biết cách trồng, chăm sóc tốt cho cây bưởi để tạo ra những trái bưởi có chất lượng tốt hơn, bán ra thị trường với giá thành tốt nhất, góp phần nâng cao thu nhập của người dân, thực hiện hành công mục tiêu xây dựng nông thôn mới của địa phương.

K.T

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên