Bắc Tân Uyên: Triển khai kế hoạch phòng, chống thiên tai 5 năm, giai đoạn 2016-2020

Cập nhật: 06-10-2016 | 09:12:57

Sáng 5-10, UBND huyện Bắc Tân Uyên tổ chức triển khai kế hoạch phòng, chống thiên tai 5 năm, giai đoạn 2016-2020.

Theo kế hoạch, trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên có thể xảy ra áp thấp nhiệt đới, bão cấp 5; mưa lớn với lượng mưa từ 100mm đến 200mm kéo dài từ 2 đến 4 ngày hoặc 500mm kéo dài từ 1 đến 2 ngày; mưa lớn có thể xảy ra sạt lở, sụt lún đất, ngập cục bộ, lụt mức báo động 2 ở một số xã ven sông...

Để phòng, chống thiên tai có thể xảy ra, huyện đã đề ra 3 tình huống theo từng cấp độ từ thấp đến cao và đưa ra các biện pháp xử lý cho từng tình huống, từng loại thiên tai cụ thể, trong đó phân công cụ thể nhiệm vụ, trách nhiệm cho từng ngành, từng cấp theo từng tình huống và từng loại thiên tai.

Kế hoạch được xây dựng nhằm mục đích nâng cao năng lực chỉ huy, chỉ đạo, phối hợp, huy động lực lượng, điều hành tại chỗ; quán triệt và thực hiện có hiệu quả phương châm bốn tại chỗ; nâng cao nhận thức cộng đồng và quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng để phát huy ý thức tự giác, chủ động phòng, tránh thiên tai của toàn dân trên địa bàn huyện.

MINH HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên