Ban Kinh Tế - Ngân Sách HĐND tỉnh: Giám sát công tác đầu tư XDCB và thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ

Cập nhật: 15-10-2011 | 00:00:00

Hôm qua (14-10), Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Kế hoạch - Đầu tư về tiến độ thực hiện đầu tư XDCB cũng như tình hình cắt giảm vốn đầu tư lĩnh vực này theo tinh thần Nghị quyết 11 của Chính phủ nhằm thực hiện kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội.

Theo Sở Kế hoạch - Đầu tư, đến hết tháng 9-2011, tổng giá trị cấp phát vốn đầu tư XDCB đạt 2.405, 278 tỷ đồng, đạt 63% kế hoạch. Về thực hiện cắt giảm đầu tư, hiện toàn tỉnh đã cắt giảm 91 dự án với tổng vốn 330 tỷ đồng, theo đúng tinh thần cắt giảm 10% vốn đầu tư XDCB của Nghị quyết 11.

Tuy nhiên, theo Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Thị Kim Vân, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách, tiến độ thực hiện đầu tư XDCB còn chậm, đặc biệt là đối với các dự án, công trình thuộc lĩnh vực cấp thoát nước, y tế, văn hóa thông tin, an ninh và các chương trình mục tiêu quốc gia... Do đó, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Thị Kim Vân đề nghị, UBND tỉnh cùng các sở ngành liên quan cần chỉ đạo sâu sát, tìm các giải pháp tháo gỡ khó khăn để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình, bảo đảm kế hoạch đã được HĐND tỉnh thông qua.

THÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=242
Quay lên trên