Ban Pháp chế, HĐND tỉnh: Thẩm tra các nội dung trình kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa VIII

Cập nhật: 21-11-2013 | 00:00:00

(BDO) Chiều 21-11, Ban Pháp chế, HĐND tỉnh tổ chức phiên họp thẩm tra các nội dung trình kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa VIII thuộc lĩnh vực pháp chế.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã nghe dự thảo báo cáo thẩm tra tình hình, kết quả thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh về việc thực thi pháp luật năm 2013; dự thảo nghị quyết về tổng biên chế hành chính, sự nghiệp tỉnh Bình Dương năm 2014; dự thảo nghị quyết về việc thông qua đề án công nhận TP.Thủ Dầu Một trực thuộc tỉnh Bình Dương là đô thị loại II…

Đa số các đại biểu thống nhất với đánh giá của Ban Pháp chế về các nội dung trên; đồng thời tập trung thảo luận làm rõ một số ý kiến đánh giá nhằm hoàn thiện báo cáo thẩm tra.

Cụ thể, chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trên địa bàn tỉnh, các đại biểu cho rằng mức chi cho các đối tượng là chưa tương xứng, còn chênh lệch.

Đối với biên chế sự nghiệp năm 2014, các đại biểu cho rằng cần tăng biên chế cho ngành giáo dục và ngành y tế để đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực.

HỒ VĂN
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên