Báo Bình Dương xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Đảng, chính quyền và diễn đàn của nhân dân

Cập nhật: 01-12-2011 | 00:00:00

Hôm nay (1-12), Báo Sông Bé (nay là Báo Bình Dương) tròn 35 tuổi. Trong quá trình xây dựng và trưởng thành, Báo Bình Dương đã vượt qua nhiều khó khăn, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ của mình, xứng đáng là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và diễn đàn của nhân dân trong tỉnh. Nhân dịp này, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Giao đánh giá:

 - 35 năm qua, với bao thăng trầm, Báo Sông Bé (nay là Báo Bình Dương) đã không ngừng phát triển và trưởng thành, thể hiện vai trò tiên phong trong công tác tư tưởng của Đảng, góp phần định hướng dư luận, làm cho nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước và xu thế đi lên của đất nước nói chung và sự phát triển của tỉnh nhà nói riêng, làm chiếc cầu hữu nghị gắn kết Việt Nam với bạn bè quốc tế. Trong quá trình hoạt động, báo luôn bảo đảm đúng tôn chỉ, mục đích; thực hiện tốt vai trò cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân. Nhiều đề xuất, kiến nghị phản ánh qua báo chí được các cơ quan chức năng tiếp thu, xem xét, giải quyết. 

Từ phát hành 1 kỳ/tuần; sau đó nâng lên 3 kỳ/tuần và hiện nay là 6 kỳ/tuần. Điều này chứng minh, Báo Bình Dương không ngừng vươn lên, phát huy phẩm chất tốt đẹp của báo chí cách mạng; nỗ lực sáng tạo, đổi mới, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn; phát triển về số lượng, loại hình, đội ngũ, phương tiện tác nghiệp và thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị được giao.

- Đứng về góc độ lãnh đạo, quản lý báo chí, ông có thể chỉ ra những hạn chế để báo khắc phục, được không?

- Bên cạnh những kết quả đáng ghi nhận, Báo Bình Dương còn những hạn chế. Đó là chưa tuyên truyền đậm nét về một số sự kiện chính trị của đất nước, chưa khai thác sâu các sự kiện, thông tin thời sự còn chậm. Các vấn đề “nóng” của tỉnh như dịch bệnh chưa được phản ánh đúng mức. Các đề tài về kinh tế chưa phong phú, đa dạng nên chưa theo kịp với tốc độ phát triển của tỉnh. Riêng mảng pháp luật, nhất là những vụ án gây xôn xao dư luận, báo chưa khai thác hết thông tin, chưa kịp thời định hướng dư luận.

Là tờ báo Đảng địa phương, Báo Bình Dương cần phát hiện, khai thác những lợi thế của tỉnh trong quá trình phát triển. Không chỉ phóng viên, những người làm công tác biên tập nên có quan điểm, lập trường vững vàng khi tổng hợp thông tin, nhất là những thông tin nhạy cảm..

- Khắc phục hạn chế này, theo ông, những nhiệm vụ trọng tâm mà báo sẽ làm trong thời gian tới là gì?

- Tiếp tục quán triệt Nghị quyết Trung ương 5 (khóa X) về công tác tư tưởng, lý luận và báo chí trước yêu cầu mới, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, báo cần tập trung tuyên truyền về các sự kiện, các ngày kỷ niệm lớn của đất nước, nhằm giáo dục truyền thống lịch sử, truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc ta cho các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ. Tăng cường và nâng cao chất lượng công tác thông tin đối ngoại, chủ động, kiên trì đấu tranh, phản bác các thông tin, quan điểm sai trái, phản động của các thế lực cơ hội, thù địch lợi dụng các vấn đề dân chủ, nhân quyền, dân tộc, tôn giáo, biển đảo... để xuyên tạc, vu cáo, chống phá Đảng, Nhà nước, sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta.

Báo Bình Dương có truyền thống đáng tự hào. Đứng trước những yêu cầu và nhiệm vụ to lớn, nặng nề, báo càng rất đỗi vẻ vang. Tôi luôn luôn trân trọng, tin cậy và chờ đợi những thành công, đóng góp mới của Báo Bình Dương. Xin chúc Báo Bình Dương cùng toàn thể những người làm báo trong tỉnh tăng cường bản lĩnh, niềm tin, sức sáng tạo để hoàn thành nhiệm vụ cao cả mà Đảng, Nhà nước, nhân dân giao phó; xứng đáng lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Cán bộ báo chí cũng là chiến sĩ cách mạng. Cây bút, trang giấy là vũ khí sắc bén của họ. Để làm tròn nhiệm vụ vẻ vang của mình, cán bộ báo chí cần phải tu dưỡng đạo đức cách mạng...”.

- Xin cảm ơn ông!

TRÍ DŨNG (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=593
Quay lên trên