Chung tay vì một thế giới... không còn tai nạn giao thông

Cập nhật: 07-02-2021 | 22:23:57

Thời gian qua, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, thăm hỏi những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vì có người thân bị tai nạn giao thông (TNGT). Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa nhắc nhớ hậu quả của TNGT và cũng nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông cho người dân.

 Lãnh đạo các ban, ngành, địa phương thăm hỏi, động viên một gia đình có người thân bị TNGT tại TP.Thuận An. Ảnh: THANH QUANG

 Hưởng ứng “Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT”, các đoàn công tác của Ban ATGT tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà cho những gia đình có người bị TNGT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Các thành viên trong đoàn đã được nghe những câu chuyện, chứng kiến những hoàn cảnh khó khăn vì người thân bị TNGT.

Ông Nguyễn Đỗ Vũ, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh, cho biết: “TNGT là vấn nạn của xã hội, vì vậy đòi hỏi cả hệ thống chính trị thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT, hạn chế các vụ tai nạn gây chết người. Toàn dân cần phải chung tay nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về ATGT khi tham gia giao thông, từ đó góp phần giảm thiểu thiệt hại về tính mạng và tài sản khi gặp sự cố tai nạn.

Hưởng ứng Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT, Ban ATGT tỉnh đã tổ chức thăm hỏi, động viên chia sẻ đối với những gia đình có thân nhân bị tử vong do tai nạn với mong muốn những ngày sau đó, các gia đình, đông đảo tầng lớp nhân dân tiếp tục nâng cao kiến thức pháp luật, kỹ năng xử lý tình huống và xây dựng nét văn hóa khi tham gia giao thông”.

Cũng nằm trong các hoạt động nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho người dân, thời gian qua công tác tuyên truyền pháp luật về giao thông đã được các nhà trường chú trọng. Cụ thể như thực hiện 90 hành trình “Tuyên truyền, tư vấn pháp luật cho đoàn viên, thanh thiếu nhi” tỉnh Bình Dương năm 2020, Chi đoàn Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh phối hợp với Đoàn cơ sở công an các địa phương và các trường THCS, THPT tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho hàng ngàn học sinh.

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ Cảnh sát giao thông đã triển khai một số quy định của pháp luật về ATGT đường bộ có liên quan đến học sinh, như: Việc đội mũ bảo hiểm đúng, cài dây an toàn đúng quy cách khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; quy định về phần đường, làn đường dành cho xe đạp, xe đạp điện, người đi bộ…

 Một buổi tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho học sinh tại một trường học trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một

 Nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, Ban tổ chức triển khai một số tình huống giao thông giả định ngay tại sân trường để các em học sinh có thể nắm bắt, hiểu đúng các quy định của pháp luật về ATGT đường bộ. Các buổi tuyên truyền này như những sân chơi và thu hút rất đông học sinh tham gia.

Thời gian qua, Sở Giáo dục - Đào tạo luôn chú trọng trong công tác tuyên truyền pháp luật, đặc biệt là Luật Giao thông đường bộ trong nhà trường. Các buổi tuyên truyền pháp luật cũng nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, nâng cao tinh thần đoàn kết trong học sinh, sinh viên; tạo điều kiện giao lưu học hỏi. Có nhiều trường học đã tổ chức tuyên truyền dưới hình thức sân khấu hóa, giúp học sinh, sinh viên dễ tiếp thu kiến thức, từ đó đã giúp các bạn hình thành lối ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông”.

(Ông NGUYỄN VĂN PHONG, Phó Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo)

THANH QUANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên