Bàu Bàng: Kinh tế phát triển ổn định

Cập nhật: 05-07-2017 | 08:40:19

Với mục tiêu phấn đấu sớm trở thành trung tâm công nghiệp - đô thị ở phía bắc của tỉnh, 6 tháng đầu năm 2017, huyện Bàu Bàng đã tập trung các nguồn lực để phát triển kinh tế, trong đó có nhiều chỉ tiêu đạt mức tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm 2016.

Với việc tăng cường đầu tư về cơ sở hạ tầng và cải cách hành chính, huyện Bàu Bàng tiếp tục là điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư. Trong ảnh: Một góc Khu công nghiệp - Đô thị Bàu Bàng. Ảnh: H.PKHÁNH

Giá trị sản xuất công nghiệp tăng kháThực hiện nghị quyết của Huyện ủy, HĐND huyện về phát triển kinh tế và các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, UBND tỉnh, từ đầu năm đến nay UBND huyện Bàu Bàng đã triển khai, vận động linh hoạt để xây dựng chương trình, kế hoạch nhằm thu hút các nhà đầu tư đến huyện triển khai dự án. Trong 6 tháng qua, huyện đã thu hút được 40 dự án đầu tư trong nước với tổng số vốn đầu tư 405 tỷ đồng và 7 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn 298,18 triệu USD. Tính đến nay, huyện Bàu Bàng có 525 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng số vốn đăng ký 2,152 tỷ USD và 24.909 tỷ đồng. Lãnh đạo UBND huyện Bàu Bàng cho biết, mặc dù trong những tháng đầu năm 2017 tình hình chung còn nhiều khó khăn, nhưng qua sự chỉ đạo quyết liệt của UBND huyện cũng như sự quyết tâm của các ngành, địa phương nên kinh tế - xã hội của huyện phát triển ổn định, trong đó tốc độ phát triển công nghiệp của huyện tiếp tục tăng trưởng cao. Cụ thể, giá trị sản xuất công nghiệp của huyện trong 6 tháng đầu năm 2017 ước đạt 3.705,9 tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm 2016. Bên cạnh đó, các chỉ tiêu kinh tế khác cũng tăng trưởng khá, như tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng toàn huyện ước đạt 1,512,8 tỷ đồng, tăng 20,88% so với cùng kỳ; giá trị sản xuất nông nghiệp ước đạt 893,4 tỷ đồng, tăng 1,47% so với cùng kỳ năm 2016.Tiếp tục mời gọi đầu tưNgoài việc đầu tư cơ sở hạ tầng tạo động lực thu hút các nhà đầu tư, huyện Bàu Bàng cũng đã chuẩn bị kế hoạch tiếp tục phát triển thêm 1.300 ha đất công nghiệp ở 2 xã Lai Hưng và Cây Trường theo điều chỉnh quy hoạch phát triển các khu công nghiệp tỉnh Bình Dương đến năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Lãnh đạo UBND huyện Bàu Bàng cho biết thêm, địa phương đang tạo điều kiện cho các nhà đầu tư, huyện đang trình cấp có thẩm quyền mở rộng Khu công nghiệp Tân Bình thêm 1.055 ha về phía 2 xã Tân Hưng và Hưng Hòa. Đồng thời, huyện cũng tiếp tục cải tiến quy trình giải quyết các thủ tục liên quan đến thỏa thuận địa điểm đầu tư nhằm thu hút thêm các ngành nghề theo định hướng phát triển, xúc tiến đầu tư vào các khu công nghiệp hiện có và phối hợp triển khai xây dựng các khu công nghiệp đã hoàn thành thủ tục đầu tư.Bên cạnh đó, để đẩy mạnh thu hút đầu tư, huyện cũng tiếp tục hoàn thiện hệ thống giao thông, phát triển hạ tầng kỹ thuật, trong đó tập trung vào mạng lưới giao thông kết nối huyện với các địa phương khác theo trục bắc - nam, đông - tây và hệ thống giao thông đô thị. Cùng với đó, huyện chú trọng đầu tư hạ tầng xã hội nhằm đáp ứng sự phát triển nhanh về công nghiệp - đô thị như bệnh viện, trung tâm văn hóa, trường học, nhà ở xã hội… Bàu Bàng cũng huy động tối đa các nguồn lực của xã hội tham gia đầu tư vào hoạt động kinh doanh các loại hình dịch vụ, đặc biệt là chợ, khu vui chơi, giải trí.

KHÁNH ĐĂNG 

Chia sẻ bài viết
Tags
Bàu Bàng

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên