Bệnh sốt rét giảm hơn 42%

Cập nhật: 21-03-2016 | 16:33:46

(BDO) Ngày 21-3, Ban quản lý (BQL) dự án sáng kiến khu vực ngăn chặn sốt rét kháng thuốc Artemisinin (gọi tắt là dự án RAI) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2015 và triển khai kế hoạch năm 2016.

Năm 2015, BQL dự án RAI tỉnh đã lên kế hoạch và triển khai các hoạt động như: phòng chống muỗi truyền bệnh sốt rét; quản lý ca bệnh; theo dõi, giám sát; quản lý chương trình. Nhờ vậy bệnh nhân sốt rét giảm 42,16% (48/83 ca). Không có trường hợp tử vong do sốt rét hay dịch xảy ra. Nhằm ngăn chặn KSTSR kháng thuốc Artemisinin tại địa phương, góp phần loại trừ ký sinh trùng sốt rét trên phạm vi toàn quốc, năm 2016, BQL dự án RAI tỉnh đề ra 5 mục tiêu: phát hiện sớm và điều trị triệt để người nhiễm KSTSR để ngăn chặn sự gia tăng và lan rộng của KSTSR kháng Artemisinin; nghiêm cấm điều trị sốt rét bằng Artemisinin đơn trị liệu (trừ trường hợp SRAT); ngăn chặn KSTSR kháng thuốc bằng biện pháp phòng chống véc tơ và các biện pháp bảo vệ cá nhân…

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên