Bình Dương chịu trách nhiệm đền bù, giải tỏa để bảo đảm quy hoạch...

Cập nhật: 28-02-2013 | 00:00:00

Đến nay đã thi công được 40/57 trụ móng, đoạn qua TP.TDM do Tổng Công ty Becamex quản lý không triển khai được do TP.TDM đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với quy định “Phải ngầm hóa hệ thống đường điện đi qua khu vực phù hợp với tiêu chuẩn đô thị văn minh, hiện đại”. Các phương án mà địa phương và các ngành đưa ra để tháo gỡ bế tắc là: Ngầm hóa toàn bộ hoặc đoạn cuối dài gần 1km để rút kinh nghiệm triển khai sau này; mở đường vòng tránh hoặc triển khai theo thỏa thuận đã ký…

Sau khi lắng nghe ý kiến phản ảnh, đề xuất của các ngành, các địa phương liên quan, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đề nghị: Tập đoàn Điện lực Việt Nam thực hiện đúng cam kết của Chính phủ cung cấp đủ và ổn định điện năng phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa; Vì lợi ích chung, Bình Dương chịu trách nhiệm toàn bộ kinh phí đền bù, giải tỏa theo hướng điều chỉnh tuyến, nhằm bảo đảm tiến độ công trình, bảo đảm quy hoạch TP.TDM đã được Chính phủ phê duyệt, góp phần giải tỏa áp lực về điện phục vụ sản xuất của các tỉnh vùng động lực kinh tế phía Nam.

Chủ tịch Tập đoàn Điện lực Việt Nam Phạm Lê Thanh đã đồng ý đề nghị của lãnh đạo tỉnh và yêu cầu có biên bản thỏa thuận làm cơ sở pháp lý để điều chỉnh và triển khai dự án đúng tiến độ.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=216
Quay lên trên