Bình Dương đẩy mạnh phát triển các ngành công nghiệp văn hóa đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030

Cập nhật: 28-08-2017 | 08:21:51

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 3536/KH-UBND về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Theo đó, mục tiêu giai đoạn 2017-2020 sẽ định hướng và tập trung phát triển một số ngành, lĩnh vực phù hợp với đặc điểm văn hóa - kinh tế - xã hội và tiềm năng của tỉnh như quảng cáo, du lịch văn hóa, điện ảnh, truyền hình và phát thanh, phần mềm và các trò chơi giải trí, mỹ thuật thành những ngành kinh tế dịch vụ; khai thác có hiệu quả tiềm năng du lịch sinh thái dọc tuyến sông Sài Gòn, Đồng Nai, quần thể núi Cậu (huyện Dầu Tiếng). Từng bước nâng cao tỷ trọng ngành du lịch và dịch vị trong cơ cấu kinh tế của tỉnh.

Giai đoạn 2021-2030, phấn đấu doanh thu các ngành công nghiệp văn hóa tăng lên và đóng góp từ 1,5 - 2% trong tổng mức GRDP của tỉnh; ngành du lịch tăng trưởng ổn định hàng năm, bình quân tăng 10% về doanh thu và 6,41% về lượng khách.

Nguồn vốn thực hiện từ nguồn vốn xã hội hóa của các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư; vốn ngân sách cân đối từng thời kỳ đầu tư hạ tầng, cơ sở vật chất thiết yếu phục vụ các ngành công nghiệp văn hóa, hỗ trợ thu hút, đào tạo nguồn nhân lực.

HOÀNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=890
Quay lên trên