Bình Dương luôn tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp nước ngoài đến đầu tư

Cập nhật: 19-09-2012 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (19-9), tại UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Lê Thanh Cung đã chủ trì hội thảo về đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh. Tham gia hội thảo có ông Dương Ty Cung, Chủ nhiệm văn phòng kinh tế - văn hóa Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) tại TP.HCM; ông Trần Chí Thành, Chi hội trưởng Chi hội thương gia Đài Loan tỉnh Bình Dương, cùng 20 doanh nghiệp đại diện cho 471 doanh nghiệp Đài Loan đang đầu tư sản xuất - kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

  Các đại biểu tham gia hội thảo.Tại hội thảo, các doanh nghiệp Đài Loan đã nêu lên những khó khăn liên quan đến hoạt động sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp như: vấn để điện phục vụ sản xuất; vấn đề kiểm tra, thí nghiệm thiết bị điện; tình trạng đình lãng công, biến động lao động gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của doanh nghiệp. Một số doanh nghiệp cũng đề xuất, cần xem xét thống nhất quy định giá cả thuê nhà trọ, điện nước nhằm ổn định đời sống cho lao động, góp phần giảm áp lực  việc liên tục điều chỉnh lương, phụ cấp cho lao động; các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường...

Phát biểu tại hội thảo, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Lê Thanh Cung nhấn mạnh: UBND tỉnh luôn quan tâm để tạo điều kiện thuận lợi cho tất cả doanh nghiệp nước ngoài đến đầu tư trên địa bàn, trong đó có doanh nghiệp Đài Loan. Đồng thời, yêu cầu các sở ngành liên quan cần quan tâm trực tiếp đối thoại, gặp gỡ các doanh nghiệp để lắng nghe các khúc mắc, kiến nghị nhằm giải thích cho doanh nghiệp thực hiện đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung cũng lưu ý, các chủ doanh nghiệp Đài Loan nhắc nhở các bộ phận chuyên môn của mình cần thường xuyên phối hợp với các sở ngành chức năng để thực hiện đầy đủ theo quy định của pháp luật như các chế độ chính sách cho người lao động; cần chú ý đến đội ngũ phiên dịch đủ trình độ, chuyên môn nhằm bảo đảm việc truyền đạt được đầy đủ những kiến nghị,  tâm tư, nguyện vọng của lao động đến người sử dụng lao động và ngược lại, qua đó góp phần phòng tránh những vụ đình lãng công gây thiệt hại cho doanh nghiệp và cả công nhân lao động.

Minh Duy - Trung Nam

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=196
Quay lên trên