Bộ Tài chính cân nhắc giảm thuế nhập khẩu gas

Cập nhật: 15-02-2012 | 00:00:00

Hôm qua (14-2), Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ cho biết, Bộ Tài chính đang cân nhắc đến đề xuất giảm thuế nhập khẩu gas (LPG).

Trước khi Hiệp hội Gas có đề xuất giảm thuế nhập khẩu mặt hàng gas, Vụ Chính sách thuế Bộ Tài chính đã có tờ trình về vấn đề này từ rất sớm, nhưng phải cân nhắc đến nhiều yếu tố khác nhau. Việc giảm thuế nhập khẩu gas phải đặt trong bối cảnh điều hành giá chung, cân nhắc tác động giữa giá gas và giá các mặt hàng khác.

Từ đầu năm đến nay, Sở Tài chính TP.HCM và Hà Nội đã thành lập đoàn kiểm tra tại các doanh nghiệp kinh doanh gas và các đơn vị này tuyên bố giảm giá cho các đại lý. Tuy nhiên, động thái này có giúp giá gas trên thị trường bán lẻ giảm xuống và tác động tích cực đối với người tiêu dùng hay không thì vẫn cần sự phối hợp giám sát giữa các bộ, ngành có liên quan. Trước đó, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản đề nghị Bộ Tài chính xem xét việc giảm thuế nhập khẩu gas theo đề xuất của Hiệp hội Gas, từ 5% xuống 2%.

Trong thời gian giá gas tăng, Cục Quản lý giá Bộ Tài chính đã có công văn yêu cầu sở tài chính các tỉnh, thành phố kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật Nhà nước về quản lý giá; trong đó, các sở tài chính sẽ kiểm tra về việc đăng ký, kê khai, niêm yết giá và công khai thông tin về giá đã đăng ký.

T.S

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=290
Quay lên trên