Cả hệ thống chính trị vào cuộc để hoàn thành mục tiêu kép

Cập nhật: 12-07-2021 | 19:11:49

(BDO) Chiều 12-7, đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị trực tuyến về thực hiện nhiệm vụ, công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Phạm Văn Chánh, Chủ tịch HĐND tỉnh. Cuộc họp được kết nối trực tuyến với 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị chiều 12-7

Phát biểu tại cuộc họp, Bộ phận thường trực Bộ Y tế tại Bình Dương, ông Dương Chí Nam, Phó Cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế, cho biết: Trong những ngày gần đây, Bình Dương liên tục phát hiện các ca mắc khi đến khám tại các cơ sở y tế và cộng đồng, số ca mắc tại hai khu vực này đang gia tăng liên tục. Do đó, trong cộng đồng đang tồn tại các ổ dịch âm ỉ, sắp bùng phát dịch trên diện rộng trong một vài tuần tới. Thời gian 12 ngày tới là cực kỳ quan trọng, đây là thời gian “vàng” nếu thực hiện quyết liệt Chỉ thị 16 sẽ giúp Bình Dương làm chậm lại các chuỗi lây nhiễm, nhất là các chuỗi, ổ dịch chưa phát hiện được. Với các biện pháp quyết liệt như: Thực hiện nghiêm Chỉ thị 16; Kiểm soát chặt ổ dịch tại khu phong tỏa; Đẩy mạnh điều tra, truy vết, xử lý ổ dịch; Tăng cường xét nghiệm, tổ chức lấy mẫu với mục tiêu cần phải phát hiện được toàn bộ F0, nếu không kiểm soát được toàn bộ F0 thì dịch bệnh sẽ kéo dài trên địa bàn tỉnh; Quản lý các khu cách lý tập trung; Thí điểm cách ly F1 tại nhà; đẩy mạnh công tác thu dung điều trị; Phòng, chống dịch cho các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp. 

Phát biểu tại cuộc họp, các địa phương đưa ra phương hướng, giải pháp trong thời gian tới như: Thực hiện quyết liệt Chỉ thị 16, nghiêm ngặt hơn, tiếp tục thực hiện thí điểm cách ly tại nhà, kiểm soát chặt chẽ các chốt, huy động tình nguyện viên là đoàn viên, thanh niên tham gia phòng chống dịch, áp dụng mô hình 3 tại chỗ (ăn tại chỗ, ở tại chỗ, sản xuất tại chỗ) để đảm bảo mục tiêu kép, nâng cao năng lực Tổ Covid, tăng cường kiểm tra rà soát phòng chống dịch tại chợ truyền thống, thành lập Đội phóng viên xung kích đi vào vùng dịch phản ánh chân thực hoạt động phòng chống dịch ở tuyến đầu phòng, chống dịch. 

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Văn Lợi nhấn mạnh: Trong bối cảnh nhiều khó khăn, cấp ủy, chính quyền các cấp nhất quán quan điểm kiên trì thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế, chăm lo tốt đời sống người dân. Chúng ta phải làm nghiêm, làm chặt hơn nữa tinh thần Chỉ thị 16. Cả hệ thống chính trị phải vào cuộc, đặc biệt là Hội cựu Chiến binh phải đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng. Ngành y tế phải là nòng cốt trong xét nghiệm lấy mẫu, địa phương thực hiện điều tra và truy vết. Ngành y tế cần thực hiện xét nghiệm nhanh lấy mẫu để phát hiện F0 trong cộng đồng, trong KCN. Khi tách F0 ra cộng đồng phải khử khuẩn môi trường làm sạch ở những nhà máy, công ty, phân xưởng và các khu nhà trọ có ca F0; đặc biệt không lây nhiễm chéo trong khu cách ly, trong bệnh viện. 

Về tình hình sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp đảm bảo an toàn thì cho hoạt động bình thường với tinh thần 3 tại chỗ (ăn tại chỗ, ngủ tại chỗ, sản xuất tại chỗ), doanh nghiệp chưa an toàn phải kiên quyết không cho sản xuất. Ngành công thương phải đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu cho nhân dân, bán hàng lưu động. An sinh xã hội phải thực hiện ngay Nghị quyết 68 của Chính phủ và nghiên cứu bổ sung gói hỗ trợ của tỉnh; tổ chức các điểm cứu trợ để đồng bào nghèo, người cơ nhỡ ổn định cuộc sống. Chúng ta không hoang mang, không chủ quan cần phát huy vai trò người lãnh đạo, hướng về cơ sở để khơi dậy tinh thần chống dịch, mỗi người dân, mỗi cán bộ, chiến sĩ là một pháo đài phòng chống dịch để chung tay đẩy lùi dịch bệnh, đảm bảo mục tiêu kép đã đề ra. 

Kim Hà 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=610
Quay lên trên