Các cửa hàng vàng tư nhân phải có giấy phép kinh doanh

Cập nhật: 09-01-2013 | 00:00:00

Các cửa hàng kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ sẽ phải đăng kí kinh doanh theo mô hình doanh nghiệp.

Từ ngày 10-1, việc thu hẹp hoạt động kinh doanh vàng miếng sẽ được triển khai, đây có thể sẽ tạo kẽ hở cho vàng nhẫn, vàng thỏi các loại bùng phát, giao dịch mạnh tại các cửa hàng vàng theo mô hình hộ gia đình.

 Chính vì điều này, tại Nghị định 24/2012 cũng như Thông tư 16/2012 của NHNN đã nêu rõ, các cửa hàng vàng theo mô hình hộ gia đình sẽ không được phép mua, bán vàng trang sức mỹ nghệ kể từ ngày 25/5, nếu không có giấy phép kinh doanh theo mô hình doanh nghiệp.

Nghị định và thông tư cũng quy định, trước ngày 25-5, các cửa hàng vàng kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ phải đăng ký kinh doanh lại với Sở Kế hoạch và Đầu tư địa phương theo mô hình doanh nghiệp.

Đại diện NHNN cho biết, việc đăng ký kinh doanh lại với Sở Kế hoạch và Đầu tư theo mô hình doanh nghiệp là việc làm đơn giản, nhanh chóng, đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, Nghị định 95 ban hành năm 2011 của Chính phủ ghi rõ, hành vi kinh doanh, mua bán vàng không đúng với quy định của pháp luật sẽ bị phạt tiền từ 50 - 100 triệu đồng.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên