Các đại biểu HĐND tỉnh đã thể hiện trách nhiệm cao

Cập nhật: 01-08-2013 | 00:00:00

 ... Qua 2 ngày làm việc khẩn trương và trách nhiệm, với sự tập trung trí tuệ, phát huy dân chủ của các vị đại biểu HĐND tỉnh, kỳ họp lần thứ 8, HĐND tỉnh khóa VIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đã đề ra.

Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh đã tập trung thảo luận và nhất trí đánh giá cao kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước trong 6 tháng đầu năm 2013. Mặc dù còn không ít khó khăn, song với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, nhất là bám sát và thực hiện tốt các giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh phát triển, cùng với sự năng động, kiên trì vượt qua thách thức của cộng đồng doanh nghiệp, sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân đã mang lại những kết quả tích cực và khá toàn diện; kinh tế tiếp tục tăng trưởng ổn định, thu - chi ngân sách đạt kết quả khả quan, sản xuất công nghiệp từng bước phục hồi, lĩnh vực dịch vụ, xuất nhập khẩu, thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài… đều có mức tăng trưởng khá; chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới được đẩy mạnh và đạt được kết quả rõ nét; các lĩnh vực xã hội tiếp tục chuyển biến tích cực, các vấn đề bức xúc được giải quyết hiệu quả hơn; quốc phòng - an ninh tiếp tục được giữ vững. Đây là những cơ sở quan trọng để Bình Dương đạt kết quả cao hơn trong những tháng còn lại của năm 2013.    Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang phát biểu bế mạc kỳ họp Ảnh: Q.CHIẾN

Cùng với việc khẳng định kết quả đạt được, HĐND tỉnh cũng đánh giá một cách khách quan và làm rõ hơn những khó khăn hạn chế, đó là: Tình hình kinh tế tuy được cải thiện bước đầu nhưng nhiều thách thức vẫn còn phía trước; khả năng tiếp cận nguồn vốn còn trở ngại; sức mua thị trường phục hồi chậm và doanh nghiệp ở một số ngành vẫn phải đương đầu với hàng tồn kho; năng lực quản lý đô thị vẫn còn nhiều mặt chưa theo kịp với yêu cầu phát triển của tỉnh; áp lực về trường, lớp khu vực phía Nam của tỉnh trong năm học mới tiếp tục gia tăng; điều kiện cơ sở vật chất và chất lượng khám, chữa bệnh chậm được cải thiện tương xứng với mức tăng giá dịch vụ y tế…

Trên cơ sở đánh giá sâu sắc và toàn diện những khó khăn, thuận lợi, HĐND tỉnh thống nhất với những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm đã nêu trong báo cáo của UBND tỉnh, báo cáo thẩm tra của các ban HĐND tỉnh để tập trung thực hiện trong 6 tháng cuối năm, phấn đấu hoàn thành mục tiêu, chỉ tiêu chủ yếu của kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2013, tạo đà cho việc thực hiện tốt kế hoạch kinh tế -xã hội 5 năm 2011-2016.

Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh đã tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn trực tiếp với giám đốc các sở: Kế hoạch - Đầu tư, Lao động - Thương binh và Xã hội và Giáo dục - Đào tạo về một số vấn đề mà đại biểu và cử tri quan tâm. Với tinh thần thẳng thắn, xây dựng và trách nhiệm, thông qua hoạt động chất vấn đã làm rõ hơn việc làm được, chưa làm được, trách nhiệm và có giải pháp khắc phục hạn chế, yếu kém trong quản lý, điều hành của các sở, ngành chức năng. HĐND tỉnh hoan nghênh và nhất trí cao với Chủ tịch UBND tỉnh về các ý kiến tiếp thu, giải trình, làm rõ thêm một số vấn đề đại biểu HĐND tỉnh và cử tri quan tâm, đồng thời đề nghị, chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương có kế hoạch và biện pháp khắc phục những hạn chế, thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được phân công và nêu cao trách nhiệm người đứng đầu để tạo chuyển biến mạnh mẽ hơn, đáp ứng sự kỳ vọng của cử tri tỉnh nhà.

Một nội dung rất quan trọng tại kỳ họp này, lần đầu tiên HĐND tỉnh tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu. Việc lấy phiếu tín nhiệm được triển khai thận trọng, chặt chẽ, nghiêm túc và đúng quy định pháp luật. Các vị đại biểu HĐND tỉnh đã thể hiện trách nhiệm cao, cân nhắc, thảo luận dân chủ, nghiêm túc nghiên cứu các tài liệu, nắm sát tình hình, đánh giá công tâm. Kết quả lấy phiếu tín nhiệm là cơ sở quan trọng để từng người được lấy phiếu tín nhiệm nhìn lại mình, phấn đấu rèn luyện, làm tốt hơn nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả của chính quyền, đáp ứng được yêu cầu và sự kỳ vọng của cử tri tỉnh nhà.

 NHÓM PV CHÍNH TRỊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=229
Quay lên trên