Tháng 7 nghĩa tình

Cập nhật: 31-07-2013 | 00:00:00

Có được cuộc sống như ngày hôm nay, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (CB, CS LLVT) tỉnh không quên công ơn của các anh hùng liệt sĩ, những người đã cống hiến công sức, trí tuệ, xương máu cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và sự nghiệp phát triển đất nước. Phát huy tinh thần đó, tháng 7 này, LLVT tỉnh có nhiều hoạt động nghĩa tình đến với các gia đình thương binh - liệt sĩ, người có công với cách mạng và cán bộ quân đội các thời kỳ, bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa.

Các y, bác sĩ Quân y tỉnh khám bệnh cho đối tượng chính sách xã Bạch Đằng (Tân Uyên)

Hoạt động thiết thực, ý nghĩa đầu tiên là đợt khám sức khỏe cho các đối tượng chính sách và người nghèo tại xã Bạch Đằng (Tân Uyên) của đoàn y, bác sĩ quân y tỉnh vào ngày 25-7 vừa qua. Đây là một trong những hoạt động hướng tới kỷ niệm 66 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7 của LLVT tỉnh. Trong đợt này, đoàn tổ chức khám bệnh, cấp thuốc điều trị miễn phí và tặng quà cho 100 người, với tổng số tiền hơn 30 triệu đồng do Chi nhánh Viettel Bình Dương tài trợ. Mặc dù kinh phí khám chữa bệnh không nhiều nhưng đây là tình cảm chân tình và tấm lòng của CB, CS LLVT tỉnh và cán bộ, nhân viên Chi nhánh Viettel Bình Dương đối với các gia đình thương binh- liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng và người nghèo nơi đây.

Ông Cao Trọng Viễn, Phó Giám đốc Chi nhánh Viettel Bình Dương cho biết, đây là đợt khám bệnh, cấp thuốc điều trị miễn phí nằm trong chương trình hoạt động kết nghĩa giữa Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh và Chi nhánh Viettel Bình Dương năm 2013 với mong muốn tri ân những hy sinh, cống hiến cho cách mạng của các liệt sĩ, thương binh và góp phần cùng toàn xã hội chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách và người nghèo tại xã Bạnh Đằng.

Những ngày này, Bộ CHQS tỉnh cũng đã trích quỹ tăng gia sản xuất và vận động CB, CS LLVT tỉnh đóng góp xây tặng 2 căn nhà tình nghĩa cho quân nhân tại ngũ với kinh phí 120 triệu đồng. 2 căn nhà được trao cho trung úy Nguyễn Minh Hùng, lái xe thiết giáp, đơn vị Thiết giáp, Phòng Tham mưu (Bộ CHQS tỉnh) ở thị trấn Uyên Hưng (Tân Uyên) và thiếu úy Bùi Quốc Thới, nhân viên thống kê, Ban CHQS huyện Bến Cát.

Bên cạnh đó, việc họp mặt thương binh và con liệt sĩ đang công tác tại các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh cũng được Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh tổ chức đều đặn hàng năm vào dịp 27-7. CB, CS LLVT tỉnh luôn ghi nhớ và thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với những người có công và truy tìm quy tập hài cốt liệt sĩ trên địa bàn. Riêng từ đầu năm đến nay, Bộ CHQS tỉnh cũng đã tiếp nhận hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị cấp trên quyết định chi trả chế độ chính sách theo Quyết định 62 của Thủ tướng Chính phủ cho 2.323 trường hợp, số tiền hơn 9 tỷ 258 triệu đồng. Phối hợp với các đơn vị, các ngành khảo sát quy tập 10 hài cốt liệt sĩ của đơn vị Sư đoàn 9 hy sinh năm 1974 tại xã An Bình (Phú Giáo) và khảo sát quy tập 8 mộ liệt sĩ thuộc đơn vị 306 đã anh dũng hy sinh năm 1963 tại xã Lai Hưng (Bến Cát).

Ngoài tiêu chuẩn trên, Bộ CHQS tỉnh còn chi gần 100 triệu đồng để tặng quà cho thương binh, con liệt sĩ đang tại ngũ; thăm hỏi tặng quà cho anh hùng LLVT nhân dân, cán bộ Bộ CHQS tỉnh đã nghỉ hưu trên địa bàn; thăm quân nhân bệnh đang điều trị tại các bệnh viện… Đối với Ban CHQS huyện, thị, thành phố và các xã, phương, thị trấn đã có nhiều hoạt động nghĩa tình đầy ý nghĩa, như trích hàng chục triệu đồng từ quỹ tăng gia sản xuất đến thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng chính sách trên địa bàn mình; phân công CB, CS tổ chức làm công tác dân vận đầy thiết thực…

Với sự tri ân thông qua các hoạt động nghĩa tình của LLVT vừa thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn để chung tay cùng toàn xã hội chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình thương binh - liệt sĩ, người có công với cách mạng, vừa củng cố niềm tin của nhân dân vào đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, góp phần giữ vững ổn định chính trị - xã hội, phát triển kinh tế và tăng cường nền quốc phòng - an ninh ở địa phương.

THANH LIÊM – TIẾN DƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=418
Quay lên trên