Phải nắm bắt tốt tư tưởng cán bộ, đảng viên

Cập nhật: 31-07-2013 | 00:00:00

Là một cán bộ trẻ được đào tạo về chuyên môn và lý luận chính trị, nhận nhiệm vụ Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Tân Uyên, anh Bùi Hữu Toàn luôn xác định công tác tuyên giáo của Đảng đóng vai trò hết sức quan trọng và cố gắng tiếp cận công việc một cách nhanh nhất, tập trung đưa đường lối, chủ trương của Đảng đi vào cuộc sống…

Xác định công tác tuyên giáo của Đảng đóng vai trò hết sức quan trọng, anh Toàn đã tập trung nghiên cứu nắm vững chức năng, nhiệm vụ của Ban Tuyên giáo để chủ động trong công tác tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy và công tác chuyên môn, nghiệp vụ trên lĩnh vực thuộc chức năng của ban. Đồng thời, rà soát điều chỉnh quy chế làm việc của cơ quan, phân công trách nhiệm cụ thể trong lãnh đạo và cán bộ chuyên môn; tập trung nghiên cứu các quy định của Đảng, quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, học hỏi kinh nghiệm để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Nhờ đó, trong thời gian qua, anh Toàn và tập thể ban đã tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức tốt việc học tập, quán triệt, triển khai các nghị quyết, kết luận của Trung ương theo kế hoạch và chỉ đạo của cấp trên; xây dựng chương trình và lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chương trình công tác tư tưởng hàng năm. Nhất là theo dõi tình hình, nắm bắt diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) và dư luận xã hội để có nhận định, đánh giá và kịp thời có hướng dẫn định hướng công tác tư tưởng, tuyên truyền.

Bên cạnh đó, anh Toàn cùng ban tham mưu kịp thời cho Huyện ủy lãnh đạo triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 03-CT/TW ngày 14-5-2012 của Bộ Chính trị đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống cho CB, ĐV. Công tác củng cố đội ngũ báo cáo viên, tổ chức các lớp tập huấn về công tác tuyên giáo, kỹ năng tuyên truyền miệng cho ban tuyên giáo cơ sở, báo cáo viên từ huyện đến cơ sở cũng được thực hiện thường xuyên…

Theo nhìn nhận của anh Toàn, trong công tác tuyên truyền thì hoạt động của cán bộ tuyên giáo nói chung và báo cáo viên cấp ủy các cấp nói riêng giữ vai trò chủ yếu và phải tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến CB, ĐV, các tầng lớp nhân dân một cách chính xác, kịp thời với phương pháp phù hợp với từng loại đối tượng khác nhau thì mới đạt kết quả cao. Báo cáo viên còn phải làm tốt công tác nắm bắt tư tưởng của CB, ĐV, dư luận của quần chúng nhân dân để tham mưu cho Đảng nhằm giáo dục, định hướng chính trị tư tưởng, dư luận xã hội.

“Trong thời gian tới, công tác tuyên giáo của huyện sẽ tiếp tục tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy kịp thời tổ chức quán triệt, triển khai các nghị quyết, kết luận của Đảng; lựa chọn nội dung, hình thức phù hợp với từng loại đối tượng; truyền đạt nội dung bảo đảm đúng, đầy đủ nhưng phải ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ. Mặt khác, thực hiện tốt vai trò cơ quan thường trực bộ phận giúp việc Ban Thường vụ Huyện ủy lãnh đạo, chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 03-CT/TW ngày 14- 5-2011 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện các giải pháp khắc phục những hạn chế, khuyết điểm của tập thể, cá nhân qua kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, anh Toàn nói.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=296
Quay lên trên