Các siêu thị, chợ chuẩn bị tốt hàng hóa phục vụ dịp lễ 2-9

Cập nhật: 30-08-2018 | 08:26:18

Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng trong dịp lễ 2-9 tới, hệ thống các siêu thị trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị một lượng hàng hóa nhiều hơn 30% so với ngày thường.

Chính phủ nới trần khuyến mại, nhà bán lẻ phấn khởi

Một trong những điểm đáng chú ý trong Nghị định 81/2018/ NĐ-CP của Chính phủ vừa được ban hành là doanh nghiệp (DN) được khuyến mại, giảm giá 100% giá trị hàng hóa, dịch vụ, thay vì mức trần 50% như trước đây. Có thể nói, việc nới lỏng mức độ khuyến mại này, cả DN sản xuất, nhà phân phối và khách hàng đều được hưởng lợi.

Khách hàng mua sắm tại Siêu thị Lotte Bình Dương. Ảnh: TRÚC HUỲNH

Ông Đoàn Diệp Bình, Trưởng phòng Truyền thông và Thương hiệu Công ty Cổ phần TTTM Lotte Việt Nam, cho biết nghị định nói trên giúp các bên đều có lợi. Cụ thể, DN được thực hiện triển khai khuyến mại nhiều hơn, qua đó chăm sóc khách hàng tốt hơn bởi các chương trình giảm giá sâu, kích cầu tiêu dùng, góp phần tăng trưởng sức mua, đáp ứng chiến lược kinh doanh và bán hàng của DN trong những thời điểm đặc biệt như lễ, tết. Về phía khách hàng sẽ mua được sản phẩm với mức giá ưu đãi nhờ có sự cạnh tranh về giá, chất lượng phuc vụ, dịch vụ giữa các DN, qua đó khách hàng có thêm nhiều lựa chọn và được chăm sóc tốt hơn.

Ông Bình cho biết thêm, Công ty Cổ phần TTTM Lotte Việt Nam đang tích cực nghiên cứu triển khai và tận dụng tối đa các quy định mới để mang đến cho khách hàng các chương trình khuyến mại và ưu đãi đặc biệt nhằm tăng sức cạnh tranh và phục vụ khách hàng tốt hơn.

Hàng hóa dồi dào, tăng khuyến mại

Dự báo từ hệ thống các siêu thị trên địa bàn tỉnh cho thấy, kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 năm nay người lao động được nghỉ 2 - 3 ngày liên tục nên nhu cầu mua sắm hàng hóa của người dân sẽ tăng so với ngày thường. Nắm bắt thực tế này, các siêu thị đã chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng hóa và dịch vụ nhằm phục vụ tốt nhất khách hàng dịp lễ.

Đại diện hệ thống siêu thị Big C dự báo sức mua tại Big C trong dịp Quốc khánh năm nay sẽ tăng khoảng 30 - 40% so với ngày thường. Siêu thị sẽ tăng cường nhân sự, dịch vụ bảo đảm phục vụ tốt cho khách hàng dịp lễ 2-9. Siêu thị dự đoán các mặt hàng được ưa chuộng và tiêu thụ mạnh trong dịp lễ là thịt cá, hải sản, thức ăn chế biến sẵn, gà luộc, gà quay, bia, nước giải khát… Trong dịp lễ này, Big C triển khai chương trình khuyến mại liên tiếp, giảm giá từ 5 - 49% hàng loạt mặt hàng.

Đối với hệ thống Lotte, từ nay đến ngày 4-9 siêu thị tổ chức loạt chương trình “ưu đã lớn đón lễ” với nhiều sản phẩm giảm giá tới 49%, như chương trình “Ưu đãi giá sốc dành cho thành viên”, chương trình “khuyến mại hấp dẫn mừng lễ” từ nhãn hàng Unilever…

Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng, tránh tình trạng khan hàng tăng giá đột biến dịp lễ 2-9, những ngày gần đây các siêu thị khác như Co.opmart, Aeon Mall, Vinmart… đều đã bổ sung thêm 40% lượng hàng hóa so với ngày thường. Đại diện các nhà bán lẻ này cho biết dịp lễ 2-9 họ sẽ mở cửa sớm hơn so với bình thường khoảng 30 phút, cùng với đó giao hàng miễn phí để phục vụ khách hàng nhanh chóng. Các siêu thị cũng tăng thêm 10 - 20% lượng nhân viên bán hàng, bảo đảm hàng hóa luôn đầy đủ trên các quầy, kệ. Ngoài ra, đội ngũ bảo vệ, an ninh trật tự, phòng chống trộm cắp trong và xung quanh siêu thị cũng được các đơn vị bổ sung, bảo đảm an toàn cho siêu thị, khách hàng.

Không chỉ hệ thống siêu thị, tiểu thương kinh doanh tại các chợ truyền thống trên địa bàn tỉnh cũng tích cực dự trữ hàng hóa, thực phẩm, rau xanh để phục vụ khách hàng dịp lễ 2-9. Riêng đối với các tiểu thương kinh doanh nông sản, thực phẩm tươi sống, thủy sản... đã lên kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng phục vụ khách hàng dịp lễ từ khá sớm. Đối với các nhóm sản phẩm hàng may mặc, thời trang, trang sức, xe gắn máy... cũng đang được các công ty, DN tổ chức các chương trình khuyến mại nhằm kích cầu trong dịp lễ 2-9 tới.

TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên